ClockChủ Nhật, 29/05/2016 06:23

Thủ tướng Nhật Bản dự kiến hoãn tăng thuế tiêu thụ đến năm 2019

TTH.VN - Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng ông muốn trì hoãn việc tăng thuế tiêu thụ vốn sẽ diễn ra theo kế hoạch vào tháng 4/2017 thêm 2 năm rưỡi nữa, tức là đến tháng 10/2019, hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết sáng nay (29/5).

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Kyodo.

Thủ tướng Abe đã bày tỏ ý tưởng này trong cuộc gặp Bộ trưởng Tài chính Taro Aso và Tổng thư ký đảng Dân chủ Tự do Sadakazu Tanigaki vào tối qua (28/5), cùng với sự tham dự của Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga. Theo một nguồn tin thân cận, Thủ tướng nói với các quan chức ông tin rằng thuế tiêu thụ cần được nâng lên 8%-10% vào tháng 10/2019, thay vì tháng 4/2017 như kế hoạch trước đó.

Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Abe gợi ý về việc trì hoãn này tại một cuộc họp báo tổ chức ngày 27/5, sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Ise-Shima, nhấn mạnh đến những rủi ro mà nền kinh tế toàn cầu hiện nay đang phải đối mặt.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Abe cho biết chính phủ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Thượng viện vào mùa hè năm nay.

Cũng trong cuộc họp tối qua, Thủ tướng Abe nói rằng, ông và các nhà lãnh đạo G7 khác đã chia sẻ cùng một quan điểm cũng như một ý thức mạnh mẽ về tính cấp thiết của nền kinh tế thế giới trong thời điểm hiện tại khi cho rằng, nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nguy cơ bị trượt ra khỏi chu kỳ kinh doanh thông thường và có khả năng rơi vào khủng hoảng.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh, Nhật Bản sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu bằng cách thiết lập tất cả các chính sách theo thoả thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh G7 vừa qua

Theo nguồn tin tiết lộ, cuộc họp tối qua không đạt được một thỏa thuận và quyết định sẽ tiếp tục thảo luận thêm, theo đó, Thủ tướng Abe cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để tạo thành sự đồng thuận.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Kyodo & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Nhật Bản sẽ cải tổ nội các

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể cải tổ lại nội các nhằm cải thiện vị trí tín nhiệm sau khi có những nghi ngờ rằng ông đã giúp đỡ cho một người bạn trong công việc kinh doanh.

Thủ tướng Nhật Bản sẽ cải tổ nội các
Return to top