Thế giới

Thủ tướng Nhật Bản hoàn thành tiêm vaccine Covid-19, chuẩn bị gặp Tổng thống Mỹ

ClockThứ Ba, 06/04/2021 14:00
Ngày 6/4, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ hai để có thể thực hiện hội đàm trực tiếp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Mỹ dự kiến vào ngày 16/4 tới.

COVAX đặt mục tiêu triển khai vaccine Covid-19 tại hơn 100 nước trong vài tuần tớiMỹ, Pháp, Nhật gồng mình chống dịch, Anh bắt đầu kế hoạch mở cửa kinh tếBloomberg: Nền kinh tế thế giới có nguy cơ “phân kỳ nguy hiểm”Mỹ ban hành hướng dẫn phòng bệnh cho ngành du lịch tàu biểnMalaysia cho phép người dân tiêm đủ vaccine COVID-19 đi lại tự do

Thủ tướng Suga Yoshihide đã tiêm mũi thứ nhất hôm 16/3.

Lần này hình ảnh Thủ tướng Suga tiêm vaccine không được công khai, tuy nhiên, trợ lý của Thủ tướng cho biết sau khi tiêm, sức khỏe của Thủ tướng ổn định.

Thủ tướng Suga Yoshihide đã tiêm mũi thứ nhất vaccine ngừa Covid-19 hôm 16/3. Ảnh: Japan Times

Mục đích của việc tiêm vaccine Covid-19 được cho là nhằm thực hiện chuyến thăm Mỹ đầu tiên của ông Suga Yoshihide trên cương vị là Thủ tướng Nhật Bản dự kiến bắt đầu vào trung tuần tháng này. Trong chuyến thăm, ông Suga sẽ hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm hiện thực hóa những vấn đề mà hai bên đã thống nhất liên quan đến hợp tác kinh tế, an ninh hàng hải… trong các cuộc điện đàm giữa hai bên thực hiện trước đó.

Theo giới phân tích, tại cuộc hội đàm cấp cao Nhật-Mỹ lần này, hai bên sẽ thảo luận về duy trì liên kết với Australia và Ấn Độ trong việc thực hiện chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên, trao đổi về biện pháp chống dịch Covid-19 và hợp tác trong vấn đề biến đổi khí hậu.

Nhân dịp này, Tokyo cũng mong muốn thúc đẩy cam kết của Nhà Trắng về hợp tác với quân đội Nhật Bản bao gồm giải quyết vấn đề Senkaku/Điếu Ngư, và một số vấn đề quốc tế khác trong đó có vấn đề Biển Đông và hành vi của Trung Quốc trong khu vực.

Nếu được thực hiện đúng như dự kiến, đây sẽ là hội đàm đàm đầu tiên giữa Thủ tướng Suga Yoshihide và Tổng Thống Joe Biden, và cũng là cuộc gặp cấp cao đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo thế giới trong năm 2021.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top