ClockThứ Ba, 03/07/2018 06:44

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe công du đến Châu Âu và Trung Đông

TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 2/7 cho biết cho biết từ ngày 11/7 tới đây, ông sẽ chính thức bắt đầu chuyến công du kéo dài 8 ngày đến châu Âu và Trung Đông.

Thủ tướng Nhật Bản dự kiến thăm Iran lần đầu tiên sau 40 nămĐộng đất lớn ở Nhật Bản: 3 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thươngNgoại trưởng Mỹ – Nhật Bản hội đàm trước Hội nghị G7Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ hội đàm với Tổng thống Nga PutinNếu phụ nữ tỏa sáng, kinh tế có tỏa sáng theo?Thủ tướng Nhật Bản sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeong chang

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: MFA News

Sự kiện quan trọng nhất của chuyến đi lần này là vị thủ tướng và các lãnh đạo cấp cao sẽ tiến hành ký kết hiệp định thương mại tự do giữa Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU).

“Trong bối cảnh xu thế bảo hộ lan rộng khắp toàn cầu, chúng tôi muốn thúc đẩy hệ thống thương mại tự do”, Hãng tin Nikkei News dẫn lời phát biểu của Thủ tướng Shinzo Abe  trong một cuộc họp với các quan chức chính phủ Nhật Bản cho hay.

Được biết, sau khi hoàn tất các cuộc đàm phán vào tháng 12/2017, Nhật Bản và khối EU đã thống nhất đưa ra thỏa thuận mới sẽ chính thức có hiệu lực vào cuối tháng 3/2019, sau khi tiến hành lễ kỹ kết tại Brussels.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ đến Pháp và tham dự lễ khai mạc “Japonismes 2018” – một sự kiện văn hóa Nhật Bản tại Pháp, cũng như tham gia sự kiện diễu hành quân sự nhân dịp kỷ niệm ngày quốc khánh Pháp.

Tại Trung Đông, vị nguyên thủ quốc gia sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu bao gồm các giám đốc điều hành của một số doanh nghiệp Nhật Bản đáp chuyến bay đến Saudi Arabia và Ai Cập để thăm hỏi giới chức các nước, cũng như tham dự các buổi hội đàm thúc đẩy quan hệ hai bên phát triển ngày càng tốt đẹp.

Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Return to top