ClockThứ Tư, 02/08/2017 06:27

Thủ tướng Nhật Bản tiến hành cải tổ Nội các vào ngày 3/8

TTH.VN - Phát biểu trong một cuộc họp của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) ngày 1/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết sẽ chính thức công bố kế hoạch thay đổi Nội các và lãnh đạo của đảng cầm quyền vào ngày 3/8 tới.

Nhật Bản tiến hành cải tổ Nội các vào đầu tháng 8Thủ tướng Nhật Bản sẽ cải tổ nội các

Thủ tướng Nhật Bản Abe trả lời các phóng viên. Ảnh: Japan Times

NHK dẫn lời Thủ tướng Abe nói rằng, ông muốn mang lại sức sống mới cho Nội các sau đúng 1 năm kể từ khi Nội các hiện tại được bổ nhiệm vào ngày 3/8/2016.

Kế hoạch cải tổ lần này diễn ra trong bối cảnh Nội các của Thủ tướng Abe đang phải đối mặt với một loạt các vụ tai tiếng. Một cuộc thăm dò gần đây của NHK đã cho thấy sự sụt giảm nghiêm trọng trong tỷ lệ ủng hộ Nội các hiện hành.

Theo các nguồn tin của chính phủ và đảng cầm quyền, Thủ tướng Abe đã quyết định giữ lại một số thành viên chủ chốt, bao gồm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, đồng thời cũng đang cố gắng lựa chọn các vị trí khác cho Nội các.

"Tôi muốn thực hiện một sự thay đổi sâu rộng trong bộ máy Nội các", Thủ tướng Abe nhấn mạnh trong cuộc họp với đảng cầm quyền LDP sáng 1/8.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top