ClockThứ Sáu, 23/04/2021 10:40

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tham dự Hội nghị các nhà Lãnh đạo ASEAN

Đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên trên cương vị người đứng đầu Chính phủ của Thủ tướng Phạm Minh Chính, khẳng định ưu tiên của Việt Nam là thắt chặt và củng cố đoàn kết, tương trợ với các quốc gia thành viên ASEAN...

Indonesia gấp rút chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEANNăng lực tái tạo sẽ tăng gần gấp đôi ở ASEAN đến năm 2025ASEAN là trung tâm trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của EUTrung Quốc nộp văn kiện phê chuẩn RCEP cho Tổng thư ký ASEANViệt Nam - “con hổ mới” của ASEAN về năng lượng tái tạoSingapore là nước đầu tiên phê chuẩn hiệp định RCEPHội nghị Quan chức cao cấp ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah, Chủ tịch ASEAN 2021, sáng nay (23/4) Thủ tướng Phạm Minh Chính rời Hà Nội, dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Thủ đô Jakarta, Indonesia trong 2 ngày hôm nay và ngày mai (23-24/4/2021).

Hội nghị các nhà Lãnh đạo ASEAN diễn ra trong bối cảnh ASEAN đang nỗ lực xây dựng cộng đồng, ứng phó dịch bệnh covid - 19 và giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống. Tuy nhiên, tình hình tại Mianmar diễn biến theo chiều hướng xấu, bạo lực và thương vong gia tăng; cộng đồng quốc tế, trong đó có Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) tiếp tục có những sức ép, yêu cầu chính quyền Myanmar chấm dứt bạo lực, đồng thời trông đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào ASEAN. Sau nhiều nỗ lực trao đổi, tham vấn, ASEAN nhất trí tổ chức Hội nghị các nhà Lãnh đạo ASEAN trao đổi về tình hình Myanmar, tiến trình xây dựng Cộng đồng, ứng phó dịch bệnh Covid-19 và quan hệ đối ngoại của ASEAN.

Đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên trên cương vị người đứng đầu Chính phủ của Thủ tướng Phạm Minh Chính, khẳng định ưu tiên của Việt Nam là thắt chặt và củng cố đoàn kết, tương trợ với các quốc gia thành viên ASEAN, góp phần nâng cao vai trò trung tâm và vị thế của ASEAN trong giải quyết các thách thức nổi lên, qua đó tạo dựng môi trường hòa bình, thuận lợi cho phát triển bền vững của từng nước và cả khu vực.

Nhấn mạnh những đóng góp tích cực của Việt Nam đối với tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, trong đó tiếp nối các kết quả đạt được năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, thúc đẩy các quan tâm và ưu tiên của ta như Biển Đông, hợp tác tiểu vùng. Bên cạnh đó cũng gửi thông điệp của Việt Nam đến các nước ASEAN và cộng đồng quốc tế về cam kết, trách nhiệm cũng như đóng góp chủ động, tích cực của Việt Nam đối với các vấn đề chung của khu vực và quốc tế.

Đặc biệt, hiện Việt Nam với cương vị Chủ tịch HĐBA LHQ tháng 4/2021, và đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nỗ lực thúc đẩy ASEAN phát huy vai trò trung tâm, là cầu nối giữa ASEAN với HĐBA Liên hợp quốc để đảm bảo thông tin khách quan, cân bằng, hỗ trợ Myanmar vượt qua khó khăn. Đồng thời, thông qua các hoạt động tiếp xúc song phương của Thủ tướng Phạm Minh Chính với các Lãnh đạo ASEAN, Việt Nam mong muốn gửi đi hình ảnh thân thiện, hữu nghị của Ban Lãnh đạo mới của ta tới Lãnh đạo các nước láng giềng khu vực.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Return to top