Thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

ClockThứ Ba, 23/11/2021 09:49
Sáng 23-11, trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cùng một số lãnh đạo khác.

Trí thức Việt Nam ở Nhật Bản thảo luận về việc phát triển đất nước hậu COVID-19Nhật Bản, Việt Nam ký kết thỏa thuận chuyển giao công nghệ, thiết bị quốc phòngBộ trưởng Quốc phòng Nhật Kishi Nobuo thăm Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide - Ảnh: VGP

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam và trân trọng cảm ơn cựu Thủ tướng Suga Yoshihide và Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt Nikai Toshihiro, đã tích cực thúc đẩy Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp vắc xin cho Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp thời gian vừa qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của cựu Thủ tướng Suga và Chủ tịch Nikai cũng như các thành viên Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt. Đặc biệt là việc góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước không ngừng phát triển mạnh mẽ và hiệu quả trên các lĩnh vực, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và giao lưu nhân dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị cựu Thủ tướng Suga, Chủ tịch Nikai và Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị tiếp tục có những đóng góp vào việc tăng cường hợp tác giữa Quốc hội, giao lưu nghị sĩ, các nhà lãnh đạo trẻ hai nước, đồng thời phát huy vai trò cầu nối của các tổ chức Nghị sĩ hữu nghị của hai nước.

Cựu Thủ tướng Suga Yoshihide và Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt Nikai Toshihiro nhất trí cao với các phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chủ tịch Nikai khẳng định Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, hiệu quả cho việc củng cố và tăng cường quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, thúc đẩy các hoạt động góp phần thắt chặt tình hữu nghị, sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, trong đó có thế hệ trẻ, góp phần mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai bên.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dự lễ xuất hành đưa quýt Unshu của Nhật Bản sang thị trường Việt Nam.

Thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ và các cơ quan chức năng của hai nước đã có các hoạt động tích cực để thúc đẩy việc xuất nhập khẩu sang thị trường của nhau các loại hoa quả đặc sản như quýt Unshu, vải và nhãn của Việt Nam.

Phía Nhật Bản đang xem xét tích cực đẩy nhanh quá trình cấp phép nhập khẩu nhãn của Việt Nam trong niên vụ 2022.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top