ClockThứ Bảy, 22/10/2022 12:53

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc

Sáng ngày 22/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) António Guterres đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21-22/10, nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam tham gia LHQ.

“Việt Nam tự hào về nỗ lực thực hiện các sứ mệnh cao cả của LHQ”Điều phối viên LHQ: Góp phần hướng tới một Việt Nam ngày càng tự cườngLiên Hiệp Quốc kêu gọi đầu tư vào du lịch sạch, bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres tại trụ sở Chính phủ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa hoàn thành xuất sắc vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, nhiệm kỳ 2020-2021; được bầu làm thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025.

Chuyến thăm của người đứng đầu Liên Hiệp Quốc diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa hoàn thành xuất sắc vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, nhiệm kỳ 2020-2021; được bầu làm thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đây là chuyến thăm quan trọng của người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới, như phát biểu của ông António Guterres trước chuyến thăm, đó là thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của LHQ đối với quan hệ đối tác Việt Nam-LHQ trong 45 năm qua, khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của LHQ, đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của LHQ trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.

Chuyến thăm quan trọng của người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của LHQ đối với quan hệ đối tác Việt Nam-LHQ trong 45 năm qua - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chân thành cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ quý báu của LHQ, đã tích cực hỗ trợ Việt Nam tái thiết đất nước trong giai đoạn rất khó khăn sau chiến tranh cũng như trong công cuộc Đổi mới, hội nhập quốc tế toàn diện hiện nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong suốt 45 năm qua, LHQ luôn là đối tác tin cậy hàng đầu và người bạn đồng hành, gắn bó lâu dài của Việt Nam trong mọi chặng đường phát triển đất nước.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chân thành cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ quý báu của LHQ dành cho Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Thư ký LHQ António Guterres đã trao đổi một số trọng tâm cụ thể trong hợp tác giữa Việt Nam với LHQ trong thời gian tới.

Theo Chinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Return to top