Thế giới

Thủ tướng Pháp: Tình hình COVID-19 ở khu vực Paris “vô cùng căng thẳng”

ClockChủ Nhật, 14/03/2021 07:41
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày 13/3 dẫn lời Thủ tướng Pháp Jean Castex nhận định, tình hình đại dịch COVID-19 ở khu vực thủ đô Paris đang “vô cùng căng thẳng”, và các nhà chức trách sẵn sàng để áp dụng những biện pháp mới.

Mỹ và các đồng minh khởi động kế hoạch vaccine COVID-19WHO: Tổn thất hàng loạt gây nên bởi đại dịch nghiêm trọng hơn cả Thế chiến thứ II

Người dân đứng xếp hàng bên ngoài một cửa hàng ở thành phố Nice, Pháp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

“Tôi kêu gọi tất cả mọi người, và đặc biệt là những người sống ở thủ đô, hãy cực kỳ cẩn thận, đeo khẩu trang và tôn trọng biện pháp giãn cách xã hội. Mục đích là làm giảm áp lực cho hệ thống bệnh viện”, ông Jean Castex cho hay trong chuyến thăm một bệnh viện.

Được biết, số người nhiễm COVID-19 được điều trị trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt vào ngày 12/3 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 4.000 người kể từ ngày 26/11 hồi năm ngoái. Đáng chú ý, chỉ tính riêng ở khu vực Paris đã có gần 1.100 bệnh nhân COVID-19 trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt.

Tại thủ đô Paris và những khu vực lân cận, các nhà quản lý chăm sóc sức khỏe nhấn mạnh, các đơn vị chăm sóc đặc biệt đang ở gần mức quá tải.

Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Pháp cho hay, tại khu vực Ile-de-France xung quanh Paris, chiến dịch tiêm chủng sẽ được đẩy nhanh vào cuối tuần này, với việc triển khai thêm 25.000 liều vaccine ngừa COVID-19.

Cũng theo ông Jean Castex, chiến dịch tiêm chủng ở quốc gia này đang được đẩy nhanh, với 329.326 mũi tiêm đã được triển khai trong ngày 12/3, đánh dấu một kỷ lục mới. Số liệu chính thức cho thấy, tính đến ngày 12/3, 4,9 triệu người, tương đương 7,2% dân số Pháp đã được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên, và 2,2 triệu người đã được tiêm 2 mũi vaccine.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top