ClockThứ Bảy, 10/06/2017 14:30

Thủ tướng Singapore cảnh báo nguy cơ từ các nhóm ly khai ở Đông Nam Á

Ngày 10/6, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh ABC của Australia về nhiều vấn đề, từ mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố, toàn cầu hóa đến sự thay đổi chiến lược tại châu Á.

Shangri La 2017 tìm nền tảng chung cho an ninh khu vực Đông Nam ÁTấn công khủng bố là phép thử của việc xây dựng quốc giaSingapore: Mức độ rủi ro khủng bố tăng lần đầu trong 10 năm

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đề cập những nguy cơ của chủ nghĩa khủng bố đối với Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long nhận định các nhóm ly khai tại Đông Nam Á đang đặt ra một nguy cơ rõ ràng và hiện hữu với nước này. 

Ông cũng nhấn mạnh Singapore đang chuẩn bị để có thể sẵn sàng ứng phó trước tình huống xảy một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Đảo quốc Sư tử.

Về vai trò của toàn cầu hóa, Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng đối với Singapore, xu thế toàn cầu hóa là yếu tố góp phần tạo ra việc làm và giúp tăng lương cho người lao động nước này. Thủ tướng Lý Hiển Long nhận định là một quốc gia toàn cầu hóa nên Singapore có thể đóng một vai trò phụ trợ cho khu vực và thế giới.

Về những thay đổi chiến lược tại châu Á, nhà lãnh đạo Singapore thừa nhận sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc, cho rằng nước này có thể đóng vai trò tích cực và mang tính xây dựng tại khu vực. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý sự phát triển và gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc cần phải “nằm trong khuôn khổ quốc tế, nơi tất cả các nước lớn nhỏ có thể phát triển thịnh vượng theo một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ."

Đề cập vai trò của Mỹ, Thủ tướng Lý Hiển Long tin tưởng Washington sẽ tiếp tục duy trì vai trò quan trọng đối với an ninh khu vực bởi “đó là điều mà nhiều quốc gia được hưởng lợi"./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top