ClockThứ Bảy, 29/06/2019 06:46

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long kêu gọi tăng cường hệ thống thương mại quốc tế

TTH.VN - “Nếu toàn cầu hóa không được tổ chức, nền kinh tế thế giới sẽ bị chia thành các khối đối thủ, kéo theo căng thẳng và xung đột, từ đó làm giảm tài nguyên của đất nước, khiến các quốc gia trở nên nghèo hơn và bất ổn hơn”, Thủ tướng Lý Hiển Long cảnh báo.

EU cảnh báo căng thẳng thương mại gây thiệt hại cho tăng trưởng toàn cầuViệt Nam chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng hợp tácKhai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Council On Foreign Relations

Tại phiên họp toàn thể về Kinh tế toàn cầu, Thương mại và Đầu tư tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Osaka (Nhật Bản), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã phác thảo một loạt những cách thức hỗ trợ tăng cường hệ thống thương mại đa phương, đồng thời chỉ rõ rủi ro nếu các thay đổi không được diễn ra.

“Nếu toàn cầu hóa không được tổ chức, nền kinh tế thế giới sẽ bị chia thành các khối đối thủ, kéo theo căng thẳng và xung đột, từ đó làm giảm tài nguyên của đất nước, khiến các quốc gia trở nên nghèo hơn và bất ổn hơn”, Thủ tướng Lý Hiển Long cảnh báo.

Cũng theo vị lãnh đạo, hệ thống thương mại quốc tế hiện nay đang cách rất xa so với mức “hoàn hảo”. Để cải thiện vấn đề này, lãnh đạo, chính phủ các nước phải xâu xét chính sách của mình nhằm duy trì tốt chính sách hỗ trợ thương mại toàn cầu và đầu tư. Nhờ đó cho phép mọi người hưởng lợi từ chúng. Cụ thể, các nhà lãnh đạo cần giải thích rõ những thách thức và sự đánh đổi một cách rõ ràng và trung thực với các cử tri. Cùng lúc phải thuyết phục và đồng hành cùng cử tri để thúc đẩy lợi ích lâu dài.

Ngoài ra, một cách khác có thể được áp dụng để tăng cường hệ thống thương mại đa phương là làm cho nền tảng của nó, đặc biệt là Tổ chức thương mại thế giới (WTO) trở nên mạnh mẽ hơn.

“Tôi hi vọng rằng tất cả các quốc gia thành viên WTO sẽ chú ý đến lời kêu gọi mang tính xây dựng này và khẩn trương tiến hành cải cách”, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh.

Về phần mình, Singapore đang hợp tác với Nhật Bản và Australia thực hiện một sáng kiến của WTO để thúc đẩy thương mại điện tử và phát triển thỏa thuận đối tác kinh tế kỹ thuật số ba bên với Chile và New Zealand.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top