ClockThứ Bảy, 30/07/2016 14:40

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ thăm chính thức Mỹ 1 tuần

Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) thông báo Thủ tướng Lý Hiển Long ngày 31/7 bắt đầu có chuyến thăm chính thức Mỹ kéo dài một tuần.

Thủ tướng Singapore sẽ thăm Mỹ đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giaoSingapore khẳng định quan hệ quốc phòng với Hải quân MỹSingapore, Mỹ ký tuyên bố chung về hợp tác năng lượng sạch

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là chuyến thăm chính thức Mỹ đầu tiên của một vị Thủ tướng Singapore kể từ năm 1985, nhằm khẳng định mối quan hệ đối tác chặt chẽ và lâu dài Mỹ-Singapore.

Tháp tùng chuyến thăm Mỹ lần này của Thủ tướng Lý Hiển Long có Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp S.Iswaran, Bộ trưởng PMO Chan Chun Sing, quyền Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung cùng nhiều quan chức khác.

Diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, chuyến thăm lần này của Thủ tướng Lý Hiển Long được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội để làm mới và mở rộng hợp tác giữa hai nước. 

Điểm nổi bật của chuyến thăm là quốc yến mà Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân dành cho Thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân tại Nhà Trắng vào ngày 2/8. 

Tổng thống Obama cũng sẽ tổ chức lễ đón chính thức Thủ tướng Lý Hiển Long tại Nhà Trắng, sau đó có cuộc hội đàm tại phòng Bầu Dục.

Ngoài ra, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng có các cuộc gặp với Phó Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter cùng nhiều các quan chức cấp cao khác.

Theo PMO, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ có bài phát biểu trước Hội đồng thương mại Mỹ-ASEAN và đặt vòng hoa tại Mộ chiến sỹ vô danh ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Thủ tướng Lý Hiển Long dự kiến tham dự một buổi tiếp của Đại sứ quán Singapore tại Washington và gặp gỡ công dân Singapore tại Mỹ.

Trong những năm gần đây, hai nước luôn duy trì mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp. Mỹ coi Singapore là đối tác chiến lược thân cận và là người bạn đáng tin cậy ở Đông Nam Á. 

Hiện Mỹ là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất của Singapore, với tổng cộng 3.700 công ty Mỹ đang đặt trụ sở tại Singapore. Trong khi đó, Singapore là đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ tại Đông Nam Á./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top