ClockThứ Tư, 11/10/2017 07:17

Thủ tướng Singapore Lý Hiển long thăm chính thức Hoa Kỳ

TTH.VN - Theo thông tin có được từ phát ngôn viên của Nhà Trắng, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ có chuyến thăm chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 23/10 tới đây.

Thủ tướng Lý Hiển Long: Singapore đâu phải nồi lẩu!Thủ tướng Singapore: TPP không có Mỹ sẽ trở thành một thỏa thuận mớiThủ tướng Singapore thăm Nhật Bản, đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giaoThủ tướng Singapore: Hiệp định TPP là cơ hội duy nhất của Mỹ

Cuộc gặp gỡ của hai nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ngày 8/7/2017. Ảnh: CNA

Thông qua lần gặp mặt này, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ mong muốn thắt chặt mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Singapore – một trong những quốc gia ở khu vực châu Á có quan hệ gần gũi nhất với Hoa Kỳ trong suốt 50 năm qua.

Trong khuôn khổ của chuyến thăm, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ bàn luận về cách thức để tăng cường sự hợp tác song phương về kinh tế, chính trị, an ninh và nhân dân, cùng lúc nỗ lực để thúc đẩy sự tham gia của Hoa Kỳ và lợi ích chung trong khu vực Đông Dương Thái Bình Dương.

Được biết, chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ diễn ra vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến hành chuyến công du đến các quốc gia trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines vào tháng 11/2017.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top