ClockChủ Nhật, 07/08/2016 06:08

Thủ tướng Singapore: TPP thúc đẩy hòa bình, phụ thuộc lẫn nhau

TTH.VN - Thủ tướng Lý Hiển Long ngày hôm qua (6/8) đưa ra tuyên bố về những lợi ích của Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Thủ tướng Singapore: Hiệp định TPP là cơ hội duy nhất của MỹTổng thống Obama muốn Quốc hội Mỹ thông qua TPP trong năm nayQuan hệ Singapore - Mỹ sẽ tiếp tục phát triển trong tương laiNhà Trắng đón chào chuyến thăm của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP

Ông Lý Hiển Long nói rằng: "TPP không chỉ là về xuất khẩu mà còn về nhập khẩu. Hiệp định sẽ có lợi cho người tiêu dùng, cũng như các nhà sản xuất. Nhân dân Singapore sẽ được trải nghiệm trên phạm vi rộng lớn đối với các sản phẩm, dịch vụ, cũng như các cơ hội giúp bản thân họ cải thiện sinh kế".

"Hiệp định cũng có những lợi ích theo chiều hướng chiến lược. TPP giúp các nước thúc đẩy lẫn nhau thay vì đối đầu và cuối cùng là hòa bình thay vì chiến tranh", Thủ tướng Singapore nhấn mạnh.

Ông Lý Hiển Long cũng ca ngợi Tổng thống Mỹ Barack Obama khi nhận định rằng, ông Obama "đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy TPP".

"Hiệp định này sẽ không chỉ có lợi cho người lao động và các doanh nghiệp Mỹ mà còn cho thấy, Mỹ sẽ giữ vai trò tích cực trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và làm sâu sắc thêm quan hệ với nhiều bạn bè và các đồng minh trong khu vực", Thủ tướng Singapore nói thêm.

Được biết, TPP là một hiệp định nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa 12 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Singapore, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Brunei, Australia, New Zealand, Canada, Mexico, Chile và Peru.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA & Worldnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top