ClockThứ Năm, 18/08/2016 14:34

Thủ tướng Thái Lan để ngỏ khả năng cầm quyền sau tổng tuyển cử

Thủ tướng Thái Lan, Đại tướng Prayut Chan-ocha, ngày 17/8 đã để ngỏ khả năng ông sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí thủ tướng sau cuộc tổng tuyển cử, dự kiến được tổ chức vào năm 2017.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha. Nguồn: EPA

Phát biểu tại một cuộc họp báo hàng tuần, Tướng Prayut nói: “Nhiều nhân vật tên tuổi có thể nắm giữ vị trí này. Nhưng nếu các bạn không chọn được ai thì có thể tìm tới tôi.”

Trước đó, khả năng ông Prayut tiếp tục nắm quyền sau tổng tuyển cử đã được đề cập nhưng nhà lãnh đạo chính quyền quân sự đã nhiều lần từ chối phát biểu về vấn đề này.

Theo hiến pháp mới vừa được thông qua trong cuộc trưng cầu dân ý, thủ tướng mới của Thái Lan có thể là một nhân vật không phải nghị sỹ dân cử và không thuộc danh sách đề cử của bất kỳ chính đảng nào, được bầu chọn tại một phiên họp chung của hạ viện dân bầu và thượng viện do chính quyền quân sự chỉ định.

Quy định này đã làm dấy lên các đồn đoán rằng Tướng Prayut sẽ là một ứng cử viên./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị WEF Davos năm 2024:
Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”

Tạp chí Nikkei Asia ngày 18/1 cho hay, tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), sự kiện đang được tổ chức từ ngày 15 - 19/1 ở Davos của Thụy Sĩ, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đưa ra tầm nhìn biến các quốc gia Đông Nam Á thành một điểm đến duy nhất đối với khách du lịch, tìm cách thu hút sự quan tâm của quốc tế trong khu vực này.

Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”
Return to top