ClockThứ Sáu, 18/09/2015 19:04

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Tài chính và Vật giá Cuba

TTH.VN - Ngày 18/9 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Tài chính và Vật giá Cuba Lina Pedraza Rodriguez đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

 Ngày 18/9 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Tài chính và Vật giá Cuba Lina Pedraza Rodriguez đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Tài chính và Vật giá Cuba Lina Pedraza Rodriguez đang thăm, làm việc tại Việt Nam

Hoan nghênh bà Lina Pedraza Rodriguez thăm, làm việc tại Việt Nam cũng như đánh giá cao kết quả làm việc giữa 2 Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam và Cuba, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui mừng trước những kết quả tốt đẹp đạt được trong quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Cuba thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, là người đồng chí, anh em, người bạn thân thiết của Cuba, Việt Nam rất vui mừng và chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện, có ý nghĩa bước ngoặt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đạt trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước thời gian qua.

“Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một sẽ làm hết sức mình để cùng với các đồng chí Cuba đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước ngày càng đi vào sâu rộng, hiệu quả và toàn diện hơn”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Thời gian qua, quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Cuba là hết sức tốt đẹp và đạt được nhiều kết quả thiết thực, mang lại lợi ích chung cho cả 2 nước, 2 dân tộc. Tuy nhiên, tiềm năng, lợi thế hợp tác có thể bổ trợ cho nhau giữa 2 nước còn rất lớn, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi Cuba đang đẩy mạnh cải cách, cập nhật mô hình phát triển, đồng thời phá được thế bao vây, cấm vận trong nhiều thập kỷ. 

Thủ tướng cho rằng trong điều kiện và bối cảnh mới, hai bên cần trao đổi, xử lý các vấn đề tồn tại; đồng thời xây dựng, đưa ra Chương trình hợp tác mới với các nội dung hợp tác hết sức cụ thể, thiết thực nhằm đưa quan hệ hợp tác song phương bước sang giai đoạn mới, phát triển cao hơn, sâu rộng và hiệu quả hơn.

Qua bà Bộ trưởng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời chào, lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí lãnh đạo Cuba; chúc Cuba tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn và toàn diện hơn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Về phần mình, bà Lina Pedraza Rodriguez bày tỏ vui mừng được sang thăm và làm việc tại Việt Nam, đặc biệt đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bà Linda Rodriguez nhấn mạnh trong 55 năm qua, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Cuba đã không ngừng được củng cố và tăng cường; sự tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau giữa 2 nước, 2 dân tộc ngày càng sâu sắc.

Bà Lina Pedraza Rodriguez cũng cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả của Việt Nam đối với Cuba trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời cho biết trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam lần này, hai Bộ Tài chính đã ký Thỏa thuận hợp tác cho 5 năm tới. Đây là điều kiện để hai Bộ tăng cường và đưa quan hệ hợp tác lên một tầm cao hơn, góp phần tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp chung giữa 2 nước trên các lĩnh vực.

Bộ trưởng Lina Pedraza Rodriguez khẳng định ngay sau khi về nước, bà sẽ chuyển các ý kiến và đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Chính phủ Cuba.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top