ClockThứ Ba, 07/06/2016 09:33

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ

TTH.VN - Tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, ông Manohar Parrikar, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Quốc phòng hai nước nghiên cứu mở ra các lĩnh vực hợp tác mới phù hợp với cả hai bên.

Chiều 6/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Manohar Parrikar, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, hiện đang có chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị mới. 

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam và Ấn Độ có quan hệ hữu nghị truyền thống, có sự tin cậy lẫn nhau về chính trị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar

 “Với tư cách là một thành viên tích cực của ASEAN và người bạn gần gũi của Ấn Độ, Việt Nam sẽ tiếp tục làm hết sức mình để góp phần vào việc không ngừng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - Ấn Độ”, Thủ tướng nhấn mạnh. Đồng thời, Việt Nam cũng sẽ ủng hộ việc Ấn Độ tăng cường tham gia vào hợp tác Đông Á, ủng hộ Ấn Độ là Ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mở rộng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Manohar Parrikar cũng như kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng hai nước, coi đây là biểu hiện cụ thể của mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa các lực lượng vũ trang Việt Nam - Ấn Độ.

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng hai nước tiếp tục hợp tác tốt trên các lĩnh vực hiện có, đồng thời nghiên cứu mở ra các lĩnh vực hợp tác mới phù hợp với cả hai bên, trong đó quan tâm việc giao lưu sỹ quan trẻ; đề nghị Bộ Quốc phòng Ấn Độ tiếp tục dành cho Bộ Quốc phòng Việt Nam sự giúp đỡ cụ thể, thiết thực hơn nữa, đặc biệt là tăng số lượng học bổng cho các sĩ quan sang học tập tại Ấn Độ, tập trung vào một số ngành kỹ thuật mũi nhọn mà Ấn Độ có thế mạnh.

“Với nền tảng được tạo dựng trong nhiều thập kỷ qua, cùng với sự nhất trí và đồng thuận cao cũng như nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ sẽ tiếp tục có bước phát triển mới trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với lợi ích chung và nguyện vọng của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”, Thủ tướng tin tưởng.

Về phần mình, Bộ trưởng Manohar Parrikar khẳng định Chính phủ Ấn Độ luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Bộ trưởng Manohar Parrikar thông báo, cuộc hội đàm giữa Bộ Quốc phòng hai nước đã thành công tốt đẹp, hai bên trao đổi nhiều vấn đề cùng quan tâm; khẳng định, Ấn Độ sẽ tích cực hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực quốc phòng. “Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong quan hệ hợp tác với Ấn Độ”, Bộ trưởng Manohar Parrikar nhấn mạnh.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top