ClockThứ Tư, 27/12/2017 08:29

Thủ tướng tiếp các vị khách quốc tế

TTH.VN - Thủ tướng chúc Đại sứ có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển quan hệ hợp tác hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Thủ tướng CanadaThủ tướng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ CampuchiaThủ tướng tiếp Đại sứ Tây Ban Nha và Bộ trưởng Phủ Thủ tướng LàoThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng Lào Sonsay SiphandoneBà Angela Merkel sẽ tranh cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ tư

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản

Chiều 26/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản.

Vui mừng gặp lại Bộ trưởng Toshimitsu Motegi kể từ cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam tại Đà Nẵng tháng 11 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chuyến thăm lần này của Bộ trưởng có ý nghĩa rất quan trọng, đóng góp tích cực vào việc xúc tiến thương mại song phương Việt Nam-Nhật Bản và góp phần thúc đẩy giao thương khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Bày tỏ vui mừng trước quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản phát triển ngày càng toàn diện và thực chất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả làm việc giữa Bộ trưởng Toshimitsu Motegi và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh những ngày qua. Hai bên đã bàn bạc, đề xuất các biện pháp giải quyết có hiệu quả các vướng mắc trong hợp tác giữa hai nước và đặc biệt là thảo luận và đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng liên quan đến CPTPP; qua đó, thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa các bên tham gia và đặc biệt là hợp tác song phương Việt Nam-Nhật Bản.

Thủ tướng khẳng định kết quả làm việc này thể hiện trách nhiệm và nỗ lực lớn của hai Bộ trưởng.

Bộ trưởng Toshimitsu Motegi chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã tổ chức hết sức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, nâng cao vị trí, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế. Bộ trưởng Toshimitsu Motegi bày tỏ trân trọng và nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và các cơ quan liên quan của Việt Nam trong quá trình đàm phán tại các hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC vừa qua. Nhờ đó, các bên tham gia đã hình thành CPTPP.

Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản tin tưởng, quan hệ hợp tác Việt Nam- Nhật Bản sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới trong tương lai. Ông Toshimitsu Motegi cho biết, được ủy quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sang thăm Việt Nam lần này để bàn thảo, trao đổi về các đề nghị hợp tác của Việt Nam; trên cơ sở đó, cùng với Việt Nam tiếp tục bàn thảo với các bên tham gia để tiến tới sớm ký kết CPTPP, đem lại nhiều cơ hội hợp tác mới cho các quốc gia thành viên. 

Chia sẻ về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Việt Nam và Nhật Bản cần là những quốc gia đi đầu trong việc thúc đẩy tiến tới sớm ký kết CPTPP bởi Việt Nam và Nhật Bản là hai nước có quan hệ Đối tác chiến lược và là những người bạn truyền thống, có hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư từ lâu đời. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia tham gia ký kết CPTPP, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của thương mại toàn cầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera

Thủ tướng tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Chiều 26/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera, nhân dịp bà nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Cuba suốt những năm qua, đồng thời khẳng định, quan điểm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam là luôn gắn bó, coi Cuba là anh em thân thiết. Người dân Việt Nam luôn nhớ câu nói của lãnh tụ Phidel Castro “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

Cùng với mong muốn hai nước thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực ngày càng thực chất và hiệu quả, Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang tăng cường hoạt động đầu tư vào Cuba. Hai bên có thể hợp tác trong các lĩnh vực như công nghiệp, quốc phòng, an ninh, nông nghiệp, y tế… Thủ tướng mong muốn Cuba tiếp tục có những đổi mới để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới; mong muốn cuộc tổng tuyển cử của Cuba vào đầu năm tới thành công tốt đẹp.

Thủ tướng chúc Đại sứ có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển quan hệ hợp tác hai nước.

Đại sứ Cuba Rivera bày tỏ cảm ơn về sự hỗ trợ, hợp tác của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực trong suốt thời gian qua. Đại sứ nhấn mạnh, những hỗ trợ và tình cảm của nhân dân Việt Nam anh em đối với Cuba là món quà vĩ đại, nhất là sau khi Cuba vừa trải qua thiên tai với thiệt hại lên tới hàng tỷ USD.

Đại sứ vui mừng nhận thấy quan hệ song phương đã được củng cố rất nhiều thời gian qua, trong đó có sự trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước. Cuba cũng có nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế và mong muốn hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy quan hệ hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink

Thủ tướng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Chiều nay, 26/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ  Daniel Kritenbrink đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Chào mừng Đại sứ Daniel Kritenbrink đến Việt Nam, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của ông cho việc thúc đẩy quan hệ hai nước khi ông làm Giám đốc phụ trách châu Á của Hội đồng an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Thủ tướng nhắc lại những kỷ niệm trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ hồi tháng 5/2017, hai bên đã trao đổi, thống nhất nhiều biện pháp để tăng cường quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Phía Việt Nam đã và đang tích cực triển khai các biện pháp mà lãnh đạo hai nước đã thống nhất, trong đó có việc cân bằng cán cân thương mại song phương. Cho rằng đẩy mạnh trao đổi thương mại có lợi cho người dân hai nước, Thủ tướng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục tăng cường lĩnh vực này.

Chúc Đại sứ có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, Thủ tướng mong muốn Đại sứ thúc đẩy việc trao đổi các đoàn cấp cao, vận động Chính phủ Hoa Kỳ tích cực xử lý các vấn đề phía Việt Nam đưa ra trong phát triển quan hệ hợp tác.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ nỗ lực phối hợp với phía Hoa Kỳ tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Bày tỏ vinh dự được làm việc ở Việt Nam và ấn tượng mạnh mẽ về sự cởi mở, thân thiện, mến khách của Việt Nam, Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết, đối với Hoa Kỳ, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất, không chỉ trong khu vực mà trên thế giới. Chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công APEC 2017, Đại sứ chuyển lời cảm ơn của Tổng thống Donald Trump về việc Việt Nam đã đón tiếp nồng nhiệt khi Tổng thống sang thăm hồi tháng 11/2017.

Nhất trí với các ý kiến của Thủ tướng, Đại sứ Daniel Kritenbrink cho rằng, quan hệ kinh tế, thương mại là một trụ cột chủ yếu trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ, hiện đang phát triển nhanh chóng. Đại sứ mong đợi cùng phía Việt Nam giải quyết các thách thức cũng như tận dụng các cơ hội để thúc đẩy lĩnh vực này.

Bày tỏ Hoa Kỳ luôn mong muốn Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như nâng cao năng lực an ninh hàng hải, rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, thúc đẩy giao lưu nhân dân. 

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top