ClockThứ Tư, 27/04/2016 10:15

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Goldman Sachs châu Á

TTH.VN - Chiều 26/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Ngân hàng Goldman Sachs châu Á, ông Andrea Vella.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định với Chủ tịch Ngân hàng Goldman Sachs châu Á, Việt Nam sẽ tạo điều kiện bảo đảm môi trường tốt nhất giúp cho các nhà đầu tư làm ăn hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những hoạt động mà Goldman Sachs đã hoạt động ở Việt Nam. Là một ngân hàng đầu tư hàng đầu hoạt động hàng trăm năm, Golman Sachs có nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ với Việt Nam, có thể hợp tác có lợi với các ngân hàng và doanh nghiệp Việt Nam, góp phần xây dựng một hình ảnh Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng đề nghị Goldman Sachs tiếp tục quan tâm mở rộng và có nhiều hình thức đầu tư tại Việt Nam như hợp tác công – tư (PPP), trong đó tập trung vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nông nghiệp nông thôn, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Thủ tướng mong muốn Goldman Sachs tích cực tham gia quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp ở Việt Nam, đồng thời khẳng định, Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu, đầu tư vào Việt Nam trên cơ sở tôn trọng luật pháp Việt Nam và mang lại lợi ích cho cả hai bên. Chính phủ Việt Nam coi thành công của các nhà đầu tư chính là thành công của Việt Nam.

Đồng thời, Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện đảm bảo môi trường tốt nhất giúp cho các nhà đầu tư làm ăn hiệu quả, coi đó là động lực phát triển Việt Nam.

Nhận định Việt Nam là một trong số ít nước có tốc độ tăng trưởng GDP cao, có dân số trẻ, Chủ tịch Golman Sachs châu Á tin tưởng rằng đó là điểm sáng của Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Goldman Sachs đã liên hệ với nhiều đối tác từ Nhật Bản, châu Âu để giới thiệu đầu tư vào Việt Nam.

Đồng tình với thông điệp mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra đó là Việt Nam dù đang còn nhiều khó khăn và cần có nhu cầu vốn phát triển cơ sở hạ tầng rất lớn, nhưng phải đảm bảo cho môi trường bền vững, Chủ tịch Golman Sachs châu Á cam kết những lợi ích của Goldman Sachs sẽ song hành với lợi ích của Việt Nam. Các dự án mà Goldman Sachs tài trợ vốn sẽ luôn xem xét kỹ đánh giá tác động môi trường.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top