ClockThứ Tư, 05/10/2016 09:31

Thủ tướng tiếp khách quốc tế.

TTH.VN - Chiều 4/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, tiếp ông Toshiro Mutoh, Chủ tịch Ban Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước và ngành ngân hàng của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và tiếp Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Thủ tướng chúc mừng ông Ousmane Dione chính thức nhận nhiệm vụ Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam và cho rằng, thời gian qua, WB đóng vai trò quan trọng đối với Việt Nam. Quan hệ đối tác tốt đẹp giữa Việt Nam và WB ngày càng được củng cố và tăng cường.

Thủ tướng tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại VN

Theo Thủ tướng, để mối quan hệ đạt được như ngày hôm nay, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam là người đặc biệt quan trọng, là cầu nối giữa Việt Nam và WB. Trước đây, bà Victoria Kwakwa là người làm rất tốt vai trò này. Do vậy, Thủ tướng mong thời gian tới ông Ousmane Dione sẽ kế thừa và phát huy hơn nữa những gì bà Kwakwa đã làm để mối quan hệ giữa hai bên tiếp tục phát triển hơn.

Thủ tướng trân trọng, đánh giá cao sự hỗ trợ của WB đối với Việt Nam thời gian qua, đặc biệt đánh giá cao WB đã hỗ trợ và cùng Chính phủ Việt Nam xây dựng Báo cáo Việt Nam 2035, đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, nhất là trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, y tế, ứng phó biến đổi khí hậu.

Ông Ousmane Dione bày tỏ vui mừng và vinh hạnh làm việc tại Việt Nam, chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đạt được những tiến bộ ấn tượng trong quá trình phát triển đất nước. Việt Nam cũng là một hình mẫu để nhiều nước đang phát triển học tập.

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng mối quan hệ chặt chẽ giữa WB và Việt Nam không chỉ là mối quan hệ về tài chính, mà cả chia sẻ kinh nghiệm, sự hiểu biết về hoạch định chính sách phát triển, ông Ousmane Dione khẳng định WB sẽ nỗ lực hết sức để đạt nhiều thành công hơn nữa trong quá trình hợp tác và hỗ trợ Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Đại sứ Nhật Bản

Tại buổi tiếp Đại sứ Hiroshi Fukada, Thủ tướng chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Đại sứ vào việc phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

Nhắc lại nhiều kỷ niệm sâu sắc với Đại sứ Hiroshi Fukada, Thủ tướng cho rằng, Đại sứ đã đóng góp tích cực vào việc nâng cấp và đẩy mạnh quan hệ Việt-Nhật lên thành Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á, góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển ngày càng mạnh mẽ, toàn diện và thực chất trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế, giao lưu nhân dân...

Về phần mình, Đại sứ Hiroshi Fukada bày tỏ những tình cảm đặc biệt đối với đất nước và con người Việt Nam, cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi để ông hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ông Hiroshi Fukada cho rằng, trong bối cảnh tình hình chung của khu vực và thế giới, Nhật Bản và Việt Nam cần thắt chặt quan hệ hợp tác vì hòa bình và thịnh vượng của nhân dân hai nước, cũng như trong khu vực và trên thế giới.

Chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp về sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam trên mọi lĩnh vực, Đại sứ Hiroshi Fukada cho biết, Nhật Bản sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong tiến trình phát triển của Việt Nam thông qua tăng cường duy trì ODA cho Việt Nam để thực hiện các mục tiêu phát triển.

Đại sứ Hiroshi Fukada cho biết dù ở trên bất cứ cương vị nào cũng sẽ luôn nỗ lực đóng góp vun đắp vào tình hữu nghị và quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Nhật Bản-Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ban Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước và ngành ngân hàng JICA

Tại buổi tiếp ông Toshiro Mutoh, Thủ tướng nêu rõ, thời gian qua, mối quan hệ Việt-Nhật đang phát triển mạnh mẽ trên tinh thần Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á. Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là nhà đầu tư trực tiếp lớn thứ 2 vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Toshiro Mutoh

Thủ tướng cảm ơn JICA và ông Toshiro Mutoh đã hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và tái cấu trúc hệ thống ngân hàng; thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao - những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu và ưu tiên phát triển.

Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được những chia sẻ quý báu từ đoàn chuyên gia để vận dụng vào tiến trình cổ phần hóa và thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước sao cho tránh được các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, bảo đảm tối đa quyền lợi của Nhà nước; cũng như trong vấn đề xử lý nợ xấu, nâng cao năng lực quản trị ngân hàng.

Về phần mình, ông Toshiro Mutoh bày tỏ vui mừng về việc vừa qua, Trường đại học Việt-Nhật đã đi vào hoạt động, coi đây là minh chứng sinh động cho quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong tiến trình tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước, ông Toshiro Mutoh cho rằng, vấn đề quan trọng là nâng cao năng lực hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sau cổ phần hóa. Ngoài ra, để đạt được các mục tiêu đó, một vấn đề quan trọng khác là phải đánh giá chính xác tài sản của doanh nghiệp, việc này sẽ bảo đảm tính chính xác trong giao dịch với các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho cổ phần hóa doanh nghiệp.

Ông Toshiro Mutoh cũng giới thiệu với Thủ tướng về kinh nghiệm thực hiện cổ phần hóa thành công của các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là kinh nghiệm trong việc lựa chọn “nhà đầu tư chiến lược”; trao đổi và đưa ra những khuyến nghị đối với Việt Nam trong việc xử lý nợ xấu sao cho bảo đảm hiệu quả và phù hợp với đặc thù của Việt Nam.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top