ClockThứ Tư, 19/08/2015 07:20

Thủ tướng tiếp khách quốc tế dự kỷ niệm Ngày truyền thống CAND

TTH.VN - Chiều 18/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp các Trưởng đoàn đại biểu quốc tế sang dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.
 
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp các Trưởng đoàn đại biểu quốc tế sang dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam


Trong đoàn có lãnh đạo các Bộ An ninh Quốc gia, Bộ Nội vụ, cơ quan An ninh, Cảnh sát các nước Trung Quốc, Nga, Cuba, các nước ASEAN; lãnh đạo tổ chức Aseanpol và Interpol.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và đánh giá cao các đoàn đại biểu quốc tế sang dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sự có mặt của các đại biểu quốc tế đã mang đến cho Việt Nam nói chung và cho lực lượng CAND Việt Nam nói riêng sự gắn bó, tình cảm hữu nghị, sự hợp tác tốt đẹp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với các nước trong ASEAN, Trung Quốc, Nga, Cuba, các tổ chức quốc tế, cũng như sự hợp tác hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam với các lực lượng an ninh, cảnh sát, nội vụ, tình báo của các nước và các tổ chức Aseanpol, Interpol.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác này, nhất là hợp tác trong phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, tội phạm buôn bán người, buôn bán phụ nữ và trẻ em, tội phạm công nghệ cao; chống khủng bố; trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ; hợp tác, hỗ trợ nhau trong đào tạo cán bộ… từ đó góp phần bảo đảm an ninh quốc gia của mỗi nước, cũng như bảo đảm an ninh chung và tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp, hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực với các quốc gia trên thế giới.

Thay mặt các Trưởng đoàn phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào Somkeo Silavong cho biết, các đoàn đại biểu quốc tế hết sức vui mừng tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và qua sự kiện này, bạn bè quốc tế đã hiểu rõ hơn sự lớn mạnh và những đóng góp to lớn của lực lượng CAND Việt Nam đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, góp phần bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam trong suốt 70 năm qua.

Bên cạnh đó, lực lượng CAND Việt Nam cũng không ngừng mở rộng quan hệ và hợp tác với lực lượng an ninh, cảnh sát các nước cũng như quốc tế, đóng góp vào việc bảo vệ an ninh của mỗi nước.

Bộ trưởng Somkeo Silavong tin tưởng, lực lượng CAND Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam và không ngừng mở rộng quan hệ và hợp tác hiệu quả, cùng có lợi với các cơ quan an ninh, cảnh sát, nội vụ, tình báo của các quốc gia, các tổ chức quốc tế.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top