ClockThứ Sáu, 07/08/2015 10:19

Thủ tướng tiếp Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar

TTH.VN - Ngày 6/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Kyaw Kyaw Maung, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar Kyaw Kyaw Maung

Hoan nghênh ông Kyaw Kyaw Maung thăm làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam, Myanmar có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời; hợp tác giữa hai nước có những bước phát triển hết sức mạnh mẽ, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư. Thủ tướng cũng hoan nghênh sự hợp tác giữa hai ngân hàng nhà nước và cho rằng kết quả của sự hợp tác này là đóng góp thiết thực vào quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng mặc dù Việt Nam hiện là nước đứng thứ 8 về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Myanmar, thương mại hai chiều song phương có tốc độ tăng trưởng cao, năm sau cao hơn năm trước, song tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước còn rất lớn. Để giữ vững và thúc đẩy mạnh mẽ hơn đà đầu tư và thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam vào Myanmar, Thủ tướng đề nghị phía Myanmar xem xét sớm cấp phép cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam mở chi nhánh để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào Myanmar; đồng thời mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm xử lý tốt những vấn đề phát sinh trong hoạt động hợp tác kinh tế giữa hai nước. Về phần mình, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Myanmar.

Tại buổi tiếp, ông Kyaw Kyaw Maung cho rằng Việt Nam và Myanmar có quan hệ hết sức gần gũi và gắn bó; Myanmar luôn trân trọng, tin tưởng và cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ chân thành, hiệu quả của Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước của mình.

Ông Kyaw Kyaw Maung khẳng định Myanmar đặc biệt coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, cũng như hợp tác giữa hai ngân hàng trung ương, vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước. Đồng thời, trong quá trình hợp tác, Myanmar sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để xem xét, xử lý những vấn đề phát sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar Kyaw Kyaw Maung cho biết đã nhận được chỉ đạo của Tổng thống Thein Sein và khẳng định sẽ tích cực xem xét để sớm cấp phép cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam mở chi nhánh tại Myanmar./.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 154 NĂM NGÀY SINH VLADIMIR ILICH LENIN (22/4/1870 - 22/4/2024)
Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam

V.I. Lênin (1870 - 1924) là nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động toàn thế giới. Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức ở thành phố Simbirsk (nay là Ulianovsk), Lênin đã sớm tham gia các hoạt động cách mạng chống lại sự tàn bạo, thối nát của chế độ Nga Sa Hoàng đương thời. Ông sớm nhận thấy bản chất cách mạng và khoa học của học thuyết C.Mác và đã phát triển học thuyết một cách toàn diện trên cả ba bộ phận hợp thành từ triết học, kinh tế chính trị học và chủ nghĩa xã hội khoa học.

Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7: Điểm hẹn đảo đá Tây A

Đảo Đá Tây A nhìn từ xa như một chiếc bè lớn giữa biển khơi, nhưng khi đến gần, nhận ra ngay sự sống sôi động, sung túc từ những vườn cây, cho đến ánh mắt người và nụ cười của trẻ thơ. Điều bất ngờ là khi chúng tôi vừa đặt chân lên đảo, tiếng gà gáy sáng chợt vang lên kiêu hãnh. Từ lâu, đảo Đá Tây A được xem là điểm hẹn của ngư dân Việt Nam trên biển.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7 Điểm hẹn đảo đá Tây A
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top