ClockThứ Sáu, 11/09/2020 10:03

Thủ tướng: Tiếp tục cảnh giác với Covid-19, kịp thời phát hiện ca nhiễm

Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các chỉ đạo quyết liệt, các biện pháp bài bản, kịp thời và trúng của các tỉnh thành trên cả nước.

700 triệu USD huy động trong sáng kiến ​​vắc-xin COVID-19 cho các nước nghèoLiên đoàn Lao động huyện Phú Vang: Nhiều hoạt động hỗ trợ, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19Sức khỏe của người dân vẫn là mục tiêu cao nhấtPhấn đấu hoàn thành nền đường cao tốc Cam Lộ -La Sơn trước mùa mưa bãoChính phủ Hàn Quốc chi thêm 7,8 ngàn tỉ won kích thích kinh tếĐồng hành, sẻ chia với người lao động

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 

Sáng nay 11/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống COVID-19. Thủ tướng vui mừng thông báo đã 9 ngày qua, cả nước không có ca nhiễm mới trong cộng đồng và hoạt động sản xuất kinh doanh đã sôi động trở lại, kể cả ở vùng tâm dịch vừa qua như Đà Nẵng, Quảng Nam.

Trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép, Thủ tướng yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục đề cao cảnh giác, đặc biệt là phát hiện kịp thời các ca nhiễm. Trong nhiệm vụ này, ngành y tế phải đề cao trách nhiệm trước Đảng, nhà nước và nhân dân.

Đối với người nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam thì phải có biện pháp kiểm soát y tế chặt chẽ, phù hợp, trên tinh thần vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh, vừa tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, các chuyên gia.

Báo cáo tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện nay, cơ bản các ổ dịch đang được kiểm soát, tuy nhiên các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm là hiện hữu nếu như vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân đối với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tập trung đông người, không đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc…

Trong thời gian tới có thể vẫn sẽ ghi nhận các trường hợp mắc mới từ các ổ dịch cũ hoặc từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt khi mở lại các đường bay thương mại quốc tế.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Return to top