ClockChủ Nhật, 04/03/2018 07:04

Thủ tướng Trung Quốc sẽ thăm chính thức Nhật Bản

TTH.VN - Chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sẽ là cơ hội tốt để hai nước cải thiện mối quan hệ song phương.

Nhật Bản là nơi an toàn nhất để được sinh raNhật Bản, Saudi Arabia nhất trí thành lập khu kinh tế đặc biệtTổng thống Iran thăm Việt Nam đàm phán tăng cường quan hệ

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cân Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng các quan chức khác tại Đại lễ đường nhân dân. Ảnh: Japan Times

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao hai nước, Chính phủ Nhật Bản hiện đang lên kế hoạch mời Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đến thăm chính thức nước này nhân dịp diễn ra hội nghị ba bên Nhật –Trung –Hàn vào tháng 5 tới đây.

Dự kiến chuyến thăm sẽ kéo dài ba ngày với nhiều hoạt động...

Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản, ông Cheng Yonghua cho biết, "Chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sẽ là cơ hội tốt để hai nước cải thiện mối quan hệ song phương. Song cho đến thời điểm hiện tại, thời điểm chính xác diễn ra chuyến viếng thăm vẫn chưa được xác định. Trên hết, phía Trung Quốc cần đảm bảo sẽ tham dự hội nghị Nhật - Trung - Hàn trước khi quyết định bất cứ hoạt động nào tiếp theo".

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top