ClockThứ Hai, 19/09/2016 19:39

Thủ tướng Úc kêu gọi Quốc hội Mỹ phê chuẩn Hiệp định TPP

TTH - Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull kêu gọi Quốc hội Mỹ phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vì cho rằng, nó nhấn mạnh cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực.

Thủ tướng Úc Turnbull trong chuyến thăm Nhà Trắng hồi tháng 1/2016. Ảnh: AP

“Tất cả chúng tôi - những thành viên Chính phủ, đều đang thúc giục phía Mỹ, nhất là Quốc hội Mỹ phê chuẩn TPP”, Thủ tướng Turnbull nói với các phóng viên ở New York, theo trích dẫn của tờ The Guardian. Theo các quan chức, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và Chính phủ Úc đều “nhất trí” với lời kêu gọi Washington phê chuẩn TPP. “Tôi tin rằng việc Hoa Kỳ phê chuẩn Hiệp định là rất quan trọng. Đó không chỉ là vấn đề kinh tế, đó còn là một tuyên bố đầy ý nghĩa về cam kết chiến lược của Mỹ với các quy định của pháp luật đã củng cố cho sự thịnh vượng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, và nhất là khu vực Đông Á”, Thủ tướng Turnbull nhấn mạnh.

Q.T (Lược dịch từ Sputnik, NHK & SMH)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top