ClockThứ Sáu, 02/02/2018 15:55

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull thăm chính thức Mỹ vào ngày 23/2

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 2/2 đưa tin, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull sẽ có chuyến thăm và làm việc chính thức với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng (Mỹ) vào ngày 23/3 tới đây.

Tổng thống Iran thăm Việt Nam đàm phán tăng cường quan hệMỹ xem xét quay lại TPPÔng Trump: Quan hệ Mỹ-Bahrain sẽ được cải thiệnNgoại trưởng Mỹ: Iran đang tuân thủ thỏa thuận hạt nhânÔng Trump: Mỹ và đồng minh sẽ đánh bại “khủng bố Hồi giáo cực đoan”

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull. Ảnh: Reuters

Tại buổi gặp mặt, hai vị nguyên thủ sẽ tập trung thảo luận về một loạt các vấn đề ở cả khu vực và toàn cầu, bao gồm chống khủng bố, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và mở rộng hợp tác an ninh, quốc phòng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Đây sẽ là cuộc họp đầu tiên của Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Malcolm Turnbull, kể từ sau hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Đông Á và Đông Nam Á ở Manila (Philippines) hồi tháng 11/2017 để thỏa thuận về vấn đề thương mại và giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Mặc dù đối diện với nhiều căng thẳng và bất đồng trong ý kiến, nhưng nhiều khả năng mối quan hệ giữa hai vị lãnh đạo cấp cao đã được hòa giải khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng “chúng tôi đã có được một mối quan hệ tuyệt vời” sau cuộc gặp mặt trực tiếp ở New York hồi tháng 5/2017 vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top