ClockThứ Hai, 18/10/2021 14:38

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế trực tiếp thông tin cập nhật về phòng, chống COVID-19 trên phương tiện truyền thông

Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng ngày, hằng tuần về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin, truyền thông để các cấp, các ngành, các địa phương nắm bắt kịp thời, xử lý các vấn đề liên quan và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện.

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp và người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm quy định phòng, chống dịchCập nhật dịch Covid-19: Hơn 27,6 triệu ca mắc, 900.385 ca tử vong toàn cầuCập nhật kỹ năng sử dụng máy thở và theo dõi bệnh nhân thở máyThông điệp về sự an toànSử dụng ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam” để phòng, chống COVID-19

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng tuần và phân công 1 thứ trưởng trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng ngày trên các phương tiện thông tin, truyền thông.

Văn bản số 7540/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ nêu rõ, tình hình dịch COVID-19 về cơ bản đã được kiểm soát, nhưng ở một số địa bàn vẫn có thể diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn quốc. Để giữ vững và phát huy những kết quả đạt được trong phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, việc đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình và các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh cho các cấp, các ngành, các địa phương, người dân và cộng đồng doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu Bộ Y tế thường xuyên cập nhật, tổng hợp và công bố thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, biện pháp phòng, chống dịch, tiêm vaccine, các biện pháp y tế và việc giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh để bảo đảm việc triển khai thực hiện thông suốt, hiệu quả trên phạm vi toàn quốc; đồng thời thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng tuần theo quy định nêu trên và phân công 1 đồng chí thứ trưởng trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng ngày trên các phương tiện thông tin, truyền thông để các cấp, các ngành, các địa phương nắm bắt kịp thời, xử lý các vấn đề liên quan và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

Trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành thì chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH), hữu cơ là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, hộ cá nhân.

Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

TIN MỚI

Return to top