ClockThứ Bảy, 30/05/2020 12:25

Thú vị phiên chợ vùng cao A Lưới

TTH.VN - Sáng 30/5, tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng các dân tộc huyện A Lưới diễn ra phiên chợ vùng cao “Nơi hội tụ các đặc sản”.

Hương sắc phiên chợ vùng caoPhiên chợ vùng cao A Lưới: Nơi hướng đến sản phẩm nông nghiệp hàng hóaĐộc đáo phiên chợ vùng cao A Lưới

Các gian hàng bày bán nhiều đặc sản của địa phương

Phiên chợ lần này diễn ra trong hai ngày 30 – 31/5, thu hút 23 gian hàng của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã với nhiều mặt hàng, đặc biệt là nông sản, đặc sản A Lưới, vải dèng và các sản phẩm làm ra từ dèng, nông cụ, nhạc cụ truyền thống, thổ cẩm, ẩm thực vùng cao…

Theo ông Phan Duy Khanh, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện A Lưới – đơn vị trực tiếp tổ chức, phiên chợ này được tổ chức định kỳ 3 tháng một lần, chủ yếu vào dịp cuối tuần, các đợt lễ để nhiều người dân và du khách có thể tham dự.

Mục đích thông qua phiên chợ để quảng bá các đặc sản địa phương, qua đó tạo đầu ra, giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng thu nhập. Bên cạnh đó, cũng kết hợp quảng bá, giới thiệu nét đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người, ẩm thực A Lưới… thu hút du khách, phát triển du lịch địa phương.

Anh Nguyễn Trần Huy, một du khách tham gia phiên chợ vùng cao A Lưới, chia sẻ: “Đây là một phiên chợ thú vị và đặc sắc. Cùng với những trải nghiệm các địa điểm du lịch A Lưới, phiên chợ này giúp du khách có thêm những hiểu biết về những đặc trưng văn hóa, ẩm thực người vùng cao. Hơn thế, sau chuyến đi còn có thể mang về những đặc sản mà miền xuôi không thể có”.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phố homestay” sáng đèn ở vùng cao A Lưới

Nằm cách trung tâm huyện A Lưới chừng 4km về phía tây bắc, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, khu du lịch sinh thái A Nôr (xã Hồng Kim) giờ đây đã trở thành một “khu phố” homestay, farmstay sáng đèn nơi vùng cao.

“Phố homestay” sáng đèn ở vùng cao A Lưới
“Kho báu” dưới tán rừng nguyên sinh

Không chỉ đơn thuần môi trường sống của các loài sinh vật, rừng nguyên sinh với đồng bào A Lưới còn là kho dược liệu quý, là tiềm năng du lịch hiking…

“Kho báu” dưới tán rừng nguyên sinh
Thịt gác bếp “kể chuyện” núi rừng

Chọn khởi nghiệp từ món ăn đặc trưng nhất của người đồng bào A Lưới, chị Trần Thị Bích May để sản vật vùng cao “kể câu chuyện” phong vị của núi rừng. Từ chái bếp những nhà sàn, Hanaalfood- thịt heo, thịt bò gác bếp đã rời bản làng ngược xuôi đi muôn nẻo; được giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2023.

Thịt gác bếp “kể chuyện” núi rừng
Thoát nghèo lên... phố - Kỳ 1: “Cánh tay nối dài”

Từ 52,9% hộ nghèo và cận nghèo, năm 2023, Đảng bộ tỉnh và huyện A Lưới phấn đấu giảm còn 24,91% hộ nghèo và còn 12% hộ cận nghèo, bằng mọi cách tạo kỳ tích, đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo để cùng cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thoát nghèo lên  phố - Kỳ 1 “Cánh tay nối dài”
Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng

Phiên chợ nông sản lần 2 năm 2023 diễn ra trong ba ngày, kết thúc vào ngày 24/9 do Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức, ước lãi 180 triệu đồng.

Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng
Return to top