ClockThứ Sáu, 05/08/2016 19:17

Thư viện được xây từ 2.000 hộp kem

TTH - Sau khi đi khắp Indonesia và nhận ra nhiều ngôi làng ở đây vẫn còn thiếu không gian công cộng, kiến ​​trúc sư Florian Heinzelmann và công ty thiết kế Shau có trụ sở ở Hà Lan quyết định tạo ra một thư viện công cộng nhỏ trong ngôi làng Bandung.

Thư viện bằng hộp kem ở Bandung, Indonesia. Ảnh: Tech Insider

Giống như hầu hết các thư viện khác, mục tiêu ở công trình là nuôi dưỡng tình yêu sách của cộng đồng người dân nơi đây. Tuy nhiên, điểm độc đáo là thư viện này được xây từ 2.000 hộp kem đã qua sử dụng.

Trước mặt tiền của thư viện, những chiếc hộp được xếp khéo léo thành dòng chữ “sách là cửa sổ nhìn ra thế giới” bằng mã nhị phân. Trong thư viện, các kệ sách được bố trí gọn gàng bên cạnh những băng ghế gỗ để người dân ngồi đọc sách.

Ban ngày, ánh sáng mặt trời có thể chiếu qua các thùng kem, giúp tiết kiệm năng lượng chiếu sáng một cách hiệu quả, ông Heinzelmann nói thêm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Tech Insider, CNN & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lắng nghe ý kiến bạn đọc

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế chiều 12/12 tổ chức hội nghị bạn đọc năm 2023 với sự tham gia của đông đảo bạn đọc ở nhiều độ tuổi cũng như các câu lạc bộ đọc sách trên địa bàn tỉnh.

Lắng nghe ý kiến bạn đọc

TIN MỚI

Return to top