ClockThứ Tư, 06/03/2019 14:46

Thư viện Thái Lan khuyến khích sáng kiến chống biến đổi khí hậu

TTH.VN - Hiệp hội Thư viện Thái Lan (TLA) phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) phát động một dự án bảo vệ môi trường, khuyến khích các sáng kiến xanh nhằm giảm lượng khí thải carbon gây hiệu ứng nhà kính.

Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế 10.000 tỷ USDMôi trường làm việc kém chất lượng là thách thức cho thị trường việc làm toàn cầuNhật Bản nới lỏng thị thực cho học sinh nước ngoài theo học tại các trường ở địa phương

Các thư viện Thái Lan sẽ tham gia dự án thúc đẩy các thư viện số, sách điện tử, phát huy các thói quen thân thiện với môi trường. Ảnh minh họa: Tinh tế
 
Theo đó, hơn 600 thư viện trên toàn Thái Lan sẽ tham gia dự án thúc đẩy các thư viện số, sách điện tử, phát huy các thói quen thân thiện với môi trường như tăng cường sử dụng xe đạp, giảm việc sử dụng giấy và các sản phẩm nhựa, tái chế rác thải. Ngoài ra, dự án sẽ phát triển mô hình thư viện xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường tự nhiên và tối đa hóa chất lượng môi trường trong thư viện bằng cách lựa chọn địa điểm thích hợp, sử dụng vật liệu kiến trúc thiên nhiên và sản phẩm phân hủy sinh học, tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo.
 
Sau khi được công bố, dự án đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của độc giả Thái Lan. Dự án được cho là sẽ góp phần thay đổi bộ mặt của thư viện Thái Lan trong thời gian tới, không những tạo ra mô hình thư viện xanh gần gũi với bạn đọc, mà còn giúp phát triển loại hình thư viện thông minh.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top