ClockThứ Ba, 19/10/2021 19:39

Thư viện Tổng hợp tỉnh ra mắt không gian đọc thiếu nhi

TTH.VN - Chiều 19/10, Thư viện Tổng hợp tỉnh ra mắt không gian đọc dành cho thiếu nhi và tổ chức hoạt động truyền cảm hứng đọc sách.

Ra mắt sách song ngữ thiếu nhi lấy cảm hứng từ “Giấc mơ Huế”Học sinh hào hứng tham gia Ngày hội Văn hóa đọcGần 3.000 đầu sách giới thiệu đến bạn đọc

Không gian đọc sách dành cho thiếu nhi có trên 20 nghìn bản sách

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu không gian đọc sách của thiếu nhi, tạo môi trường đọc bổ ích, thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.

Không gian đọc dành cho thiếu nhi được Thư viện Tổng hợp tỉnh bố trí tại tầng 1, được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, như: thảm lót sàn nhà, giá, tủ sách… phù hợp với lứa tuổi. Đây là một không gian mở thoáng mát, gồm góc đọc sách, vui chơi, góc vẽ tranh, góc cờ tướng, cờ vua…

Tại không gian này, các em có thể lựa chọn hơn 20 nghìn bản sách thiếu nhi thuộc nhiều thể loại: truyện cổ tích, truyện tranh lịch sử, sách khoa học vui, khoa học viễn tưởng, giáo dục nhân cách, sách tham khảo… Thư viện mở cửa phục vụ từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần với hình thức phục vụ đọc tại chỗ hoặc mượn về nhà.

Dịp này, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức hoạt động truyền cảm hứng đọc sách với chủ đề “Sách vừa là bạn vừa là thầy”. Thông qua hình thức đố vui để học, các em học sinh được ông Võ Ca Dao, Giám đốc Công ty Dịch thuật và truyền thông – Nhà sách Đi chia sẻ lợi ích của việc đọc sách và cách để đọc sách hiệu quả. Các em còn được tham gia vào hoạt động thiết kế bìa sách yêu thích.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top