Thể thao
Vòng 33 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool 1-1 Newcastle

Thua đau ở phút bù giờ, The Kop lỡ cơ hội chen chân vào Top 4

ClockThứ Bảy, 24/04/2021 22:16
TTH.VN - Đón tiếp Newcastle trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 33 Premier League diễn ra vào lúc 18h30 theo giờ Việt Nam, Liverpool đặt mục tiêu không gì khác ngoài giành trọn 3 điểm trước Chích chòe để tạm chiếm ưu thế trong cuộc đua Top 4, khi mà chỉ ít giờ sau đó West Ham và Chelsea phải đụng độ trực tiếp với nhau.

Fabianski hóa tội đồ, Búa tạ thất thủ trước Chích chòeQuỷ đỏ nới rộng khoảng cách với LeicesterThắng dễ Arsenal, The Kop tiếp tục áp sát top 4“Lingardinho” rất xuất sắc nhưng Pháo thủ quá bản lĩnhJota gieo sầu cho đội bóng cũMason khởi đầu thuận lợi với Gà trống

Salah mở tỉ số ngay từ phút thứ 4- Ảnh Internet

Ngoài Joe Gomez và Virgil Van Dijk từ lâu phải làm bạn với giường bệnh, Juergen Klopp có trong tay đủ các quân bài quan trọng. Khi mà mục tiêu duy nhất chỉ còn là chiếc vé dự Champions League mùa tới, chiến lược gia người Đức lộ rõ ý định hủy diệt Newcastle khi tung cả bộ tứ Salah - Mane - Firmino – Jota ngay từ đầu.

Và ở ngay phút thứ 3, Liverpool đã có được bàn thắng. Từ quả tạt của Mane, một cầu thủ phòng ngự bên phía Newcastle có pha phá bóng bằng đầu không dứt khoát. Và Salah đã tận dụng rất tốt cơ hội khi có pha cài người khôn ngoan với Ritchie rồi xoay người dứt điểm rất nhanh bằng chân trái. Ở cự li quá gần và với lực sút như vậy, thủ thành Dubravka của đội khách bất lực trong việc ngăn ngôi sao người Ai Cập điền tên mình lên bảng điểm số.

Phải nhận bàn thua từ sớm, Newcastle cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và liên tục có những tình huống phản công dựa trên tốc độ của Saint-Maximin hay Almiron. Phút 20, Shelvey chuyền dài vượt tuyến cho Longstaff đã thoát ra sau lưng hàng thủ Liverpool. Nhưng sau đó, tiền vệ này có pha khống chế bóng không thực sự tốt khiến các cầu thủ phòng ngự của Liverpool kịp thời lui về áp sát. Với áp lực như vậy, cú sút chìm có phần hơi vội vàng của Longstaff đã không thể đánh bại Alisson Becker.

Sau khi thoát thua, Liverpool dần lấy lại thế trận khi liên tục dồn ép đội khách. Với tốc độ và sự linh hoạt của các cầu thủ trên hàng công, rất nhiều khoảng trống ở hàng thủ Newcastle đã bị lộ ra. Phút 36, Firmino có đường chuyền rất hay từ cánh phải cho Salah. Salah thoát xuống đầy tốc độ và đối mặt với thủ thành Dubravka nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ngay lập tức và không thành công. Sau đó 4 phút, Salah lại tạo cơ hội thuận lợi cho Mane với pha căng ngang tuyệt vời. Nhưng Mane sau đó lại khá lúng túng trong việc dứt điểm hay lừa bóng qua thủ môn. Cuối cùng số 10 của The Kop lựa chọn lừa bóng nhưng Dubravka lại ra quá nhanh và ôm gọn bóng trong chân cầu thủ người Senegal. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về Liverpool.

Ngay đầu hiệp 2, Newcastle liên tục tạo ra sóng gió về phía cầu môn của Alisson. Phút 51, Shelvey tiếp tục cho thấy nhãn quan tuyệt vời của mình khi có pha bấm bóng chính xác cho Joelinton thoát xuống nhưng Alisson đã kịp lao ra, đấm bóng giải nguy cho Liverpool. 4 phút sau, lại là Joelington âm thầm lẻn ra sau hàng phòng ngự của Liverpool để đối mặt với Alisson, tuy nhiên kết quả không có gì thay đổi khi thủ thành người Brazil vẫn là người chiến thắng. Đến phút 64, đội chủ nhà đáp trả khi hậu vệ trái Robertson cướp bóng từ chân 1 cầu thủ Newcastle đã tiến lên phía trước rồi dứt điểm đầy quyết đoán. Tuy vậy, cú sút chìm của Robertson lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Willock đem về 1 điểm quý giá cho Newcastle - Ảnh Internet

Tưởng như 3 điểm đã nằm gọn trong tay Liverpool thì kịch tính mới xảy ra. Vào phút 90+2, đội khách đã đưa được bóng vào lưới của Alisson. Sau tình huống chọc khe tốt của đồng đội, Wilson thoát xuống sau khi vượt qua sự truy cản của Kabak và Alexander-Arnold, anh dứt điểm nhanh nhưng không thắng được Allison. Bóng bật vào người Wilson trước khi cầu thủ này may mắn đệm bóng vào lưới. Khi tham khảo VAR, trọng tài xác nhận Wilson đã dùng tay chơi bóng nên bàn thắng không được công nhận.

Nhưng chỉ 3 phút sau, thảm họa đã chính thức ập đến với Lữ đoàn đỏ khi họ để cho Willock khoảng trống quá lớn trong vòng cấm sau một tình huống phá bóng và cầu thủ đang được Arsenal cho mượn đã có pha ra chân rất nhanh làm tung lưới Alisson, ấn định kết quả hòa 1-1.

Để Newcastle cầm hòa đáng tiếc ở nhưng phút cuối cùng, Liverpool hiên chỉ đứng ở vị trí thứ 6 với 54 điểm, kém Top 4 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận so 2 đối thủ xếp trên là Chelsea và West Ham.

Xuân Thanh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 33: Manchester City 4-1 Arsenal
Hủy diệt Arsenal, Man xanh chạm một tay vào cúp vô địch

Ở trận đấu giữa Man City và Arsenal thuộc vòng 33 Premier League, lại một lần nữa Pháo thủ tỏ ra chưa đủ bản lĩnh để làm nên chuyện ở mùa giải năm nay khi họ để thua 1-4 trước nhà ĐKVĐ trong ngày mà De Bruyne và Haaland tiếp tục tỏa sáng.

Hủy diệt Arsenal, Man xanh chạm một tay vào cúp vô địch
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 33: Tottenham 0-1 Brighton
Để thua phút cuối, Spurs khiến cuộc đua Top 4 thêm kịch tính

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình khi Tottenham chủ động chơi chậm rãi, nhường thế trận cho đội khách. Brighton là đội kiểm soát thế trận nhưng Tottenham rất ưa thích phong cách này bởi họ có thể thi triển lối đá phòng ngự phản công sở trường...

Để thua phút cuối, Spurs khiến cuộc đua Top 4 thêm kịch tính
Vòng 33 giải Ngoại hạng Anh: Leeds United 0-0 Manchester United
VAR cứu thua cho Quỷ đỏ

22h00 đêm qua (25/4) theo giờ Việt Nam, Man United bước vào chuyến làm khách trên sân Elland Road của Leeds diễn ra với sự tự tin cao độ. Đây cũng là chuyện dễ hiểu bởi Leeds United chỉ thắng 1 trong 8 lần tiếp đón Quỷ đỏ gần nhất trên mọi đấu trường, còn lại họ hòa 2 và nhận tới 5 thất bại.

VAR cứu thua cho Quỷ đỏ
Đá bù vòng 29 giải Ngoại hạng Anh: Tottenham 2-1 Southampton
Mason khởi đầu thuận lợi với Gà trống

Không phải ngẫu nhiên, Tottenham quyết định sa thải Jose Mourinho ở thời điểm đội bóng đang chạy nước rút về đích. Giới chủ Spurs tin rằng, họ cần gạt bỏ trở lực trên ghế chỉ đạo để hy vọng mọi thứ kịp tốt lên trước khi quá muộn. Phía trước Tottenham là trận chung kết Cúp Liên đoàn, cơ hội duy nhất để họ có được một danh hiệu mùa này.

Mason khởi đầu thuận lợi với Gà trống
Vòng 33 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester City 5-2 Southampton
De Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại Etihad

Chuỗi thắng của City cuối cùng cũng dừng lại ở con số 21 sau thất bại 0-2 trước Man United cuối tuần trước. Nhận thấy các trụ cột có phần quá tải nên Pep Guardiola đã có một số sự điều chỉnh về mặt nhân sự.

De Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại Etihad
Return to top