Thể thao

Thua Serena, Sharapova lần thứ 5 về nhì tại Miami

ClockChủ Nhật, 31/03/2013 15:45
TTH.VN - Maria Sharapova vẫn chưa thể có chức vô địch Miami Masters đầu tiên trong sự nghiệp sau khi để thua ngược Serena Williams với tỷ số 6-4, 3-6 và 0-6 ở chung kết diễn ra đêm 30/3.

Đây cũng là lần thứ 5 tay vợt người Nga gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường tại Miami. Trước đó, "búp bê Nga" cũng đã từng 4 lần giành quyền vào chung kết Miami Masters trong các năm 2005, 2006, 2011 và 2012, nhưng đã lần lượt để thua Kim Clijsters, Svetlana Kuznetsova, Victoria Azarenka và Agnieszka Radwanska.

Thất bại này cũng khiến Sharapova không thể trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử, sau huyền thoại người Đức Steffi Graf (1994 và 1996) và Kim Clijsters (2005), lập cú đúp danh hiệu Indian Wells và Miami Masters.


Sharapova vẫn chưa thể vô địch Miami Masters.


Trong khi đó, với chiến thắng thứ 12 sau 14 lần đối mặt Sharapova, Serena Williams đã vươn lên độc chiếm danh hiệu tay vợt nữ nhiều lần vô địch Miami Masters nhất - 6 chức vô địch, nhiều hơn Steffi Graf một danh hiệu. Cô cũng trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất đăng quang ở giải đấu này - 31 tuổi 5 tháng 24 ngày.

Đây cũng là danh hiệu quan trọng đầu tiên mà cô em nhà Williams giành được, kể từ sau danh hiệu WTA Brisbane trong năm 2013.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Maria Sharapova tự tin rằng cô sẽ thay đổi lịch sử, để xóa đi những ký ức buồn tại Miami. Thực tế, Masha đã chơi rất tự tin trong set 1 khi tấn công mạnh mẽ mỗi lần Serena Williams giao bóng . Dù để mất một break nhưng với việc giành tới 15/23 điểm trả giao bóng, Sharapova bẻ được 2 game giao bóng của Serena để thắng set 1 với tỷ số 6-4.

Lợi thế đó đã giúp tay vợt người Nga hưng phấn bước vào set 2. Cô tạo nên thế trận khá cân bằng trước Serena, trước khi vượt lên dẫn trước 3-2 và cầm giao bóng ở game thứ 6.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, Serena đã chơi bùng nổ và gần như không cho đối thủ có nhiều cơ hội dứt điểm. Serena đã thắng 4 game liên tiếp để kết thúc set 2 với tỷ số 6-3, đưa trận chung kết tới set 3 quyết định.

Quá sốc sau khi chứng kiến Serena vùng lên mạnh mẽ, "búp bê Nga" đánh mất sự tự tin và độ chính xác trong mọi cú đánh và nhanh chóng thua 0-6, ngậm ngùi nhìn đối thủ người Mỹ đăng quang./.


Sharapova lại ngầm ngùi về nhì, trong khi Serena lần thứ 6 đăng quang.
Lâm Anh/theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top