Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 15: West Ham 3-2 Chelsea

Thua sốc West Ham, Chelsea lung lay ngôi đầu

ClockThứ Bảy, 04/12/2021 22:04
TTH.VN - Trận đấu sớm nhất vòng 16 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 19h30 ngày 4/12 là trận derby London giữa đội đang đứng ở vị trí thứ 4, West Ham và đội đầu bảng Chelsea. Sau khi bị M.U cầm hòa 1-1 một cách đen đủi ở vòng 13, Chelsea đã trở lại quỹ đạo chiến thắng với thắng lợi 2-1 trước Watford hôm giữa tuần. Tối nay, chuyến hành quân đến sân London của West Ham sẽ tiếp tục là một thử thách gian khó khác của The Blues.

City dạo chơi trên sân nhàThe Blues tìm lại niềm vui chiến thắngThe Blues bị cầm hòa trên sân nhàHàng thủ lại báo hại OleBất phân thắng bại tại AnfieldThe Blues tìm lại niềm vui trên sân nhà

Silva chơi hay với 1 bàn thắng và 1 pha cứu thua cho Chelsea. Ảnh: Internet

Mặc dù đang có dấu hiệu sa sút những vòng đấu gần đây nhưng việc đang nằm trong Top 4 khiến đội bóng của David Moyes không thể bị xem thường. Ở trận đấu lần này, sẽ không có chuyện Chelsea tái diễn tình trạng chấp tuyến giữa như trước Watford. Saul Niguez sau màn trình diễn thảm họa sẽ phải trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Jorginho.

Với sự trở lại của tiền vệ người Italia, Chelsea nhanh chóng áp đảo đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của West Ham và Búa tạ gần như không thể kiểm soát trái bóng khi trong 45 phút thi đấu đầu tiên, thời lượng kiểm soát bóng của West Ham chỉ bằng 1/3 so với Chelsea. Không quá khó hiểu khi The Blues là đội có những cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút 11, Havertz băng vào cắt mặt sau đường chuyền vào của Mount trong vòng cấm đưa bóng đi sạt cột dọc West Ham trong gang tấc. Đến phút 26, James có quả tạt rất vừa tầm nhưng Havertz trong tư thế không bị ai kèm lại lắc đầu đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Fabianski.

Và theo một kịch bản quen thuộc, Chelsea phải cần đến sự tỏa sáng của một hậu vệ mới có được bàn thắng. Phút 29, từ quả phạt góc bên cánh trái, Dawson đã mắc sai lầm khi chọn sai điểm rơi của trái bóng. Và Thiago Silva trong tư thế không bị ai kèm tung cú đánh đầu cực hiểm khiến thủ thành Fabianski mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho West Ham.

Chỉ 1 phút sau, Silva tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình khi có mặt đúng chỗ để phá bóng ngay trước vạch vôi khi người đồng đội Mendy đã bị đánh bại bởi cú dứt điểm của Coufal. Tuy nhiên, trung vệ người Brazil không thể sửa sai cho Mendy bởi sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Senegal ở phút 39, khi anh này quá tự tin trong việc giữ bóng. Dưới sự áp sát của Bowen, Mendy đã để mất bóng và buộc phải phạm lỗi với đối thủ, qua đó khiến Chelsea chịu một quả phạt đền. Và Lanzini không bỏ lỡ cơ hội ở khoảng cách 11m để gỡ hòa cho West Ham.

Phút 44, Chelsea thêm một lần nữa vượt lên dẫn trước. Đoạt bóng từ giữa sân, The Blues lên bóng nhanh. Ziyech rót bóng như đặt từ cánh trái vào vòng cấm và Mount đặt lòng một chạm đẳng cấp trong vòng cấm góc gần tung lưới West Ham. 2-1 cho Chelsea cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Tuchel tung Lukaku vào sân thay Havertz dính chấn thương. Tưởng như với sự xuất hiện của tiền đạo người Bỉ, Chelsea sẽ gia tăng cách biệt với đội chủ nhà. Nhưng Chelsea không biết rằng trong một ngày mà West Ham chơi đầy quả cảm, ác mộng sắp sửa ập đến với các vị khách.

Phút 56, từ tình huống làm tường tốt của Antonio, Bowen sút bằng chân trái quá nhanh ở sát vòng cấm Chelsea. Bóng đi xuyên qua 2 chân của Christensen găm thẳng vào cột xa của đội khách khiến Mendy hoàn toàn bất lực.

Masuaku hoàn tất cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng của West Ham. Ảnh: Internet 

Sau bàn thắng cua Bowen, các cầu thủ West Ham lấy lại sự tự tin và chơi tương đối song phẳng với Chelsea, mặc dù The Blues vẫn là những người kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, thảm họa đã đến với đội khách ở phút 87, khi cú tạt bóng lỗi của Masuaku vô tinh trở thành một cú sút hướng thẳng đến khung thành của Chelsea hạ gục thủ thành Mendy, hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho West Ham.

Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại 2-3 đầy bất ngờ trước West Ham. Trận thua đầy tai hại này khiến đoàn quân của Tuchel chỉ biết cầu nguyện cho cả Liverpool lẫn Man City sẩy chân mới mong giữ được ngôi đầu. Trong khi đó, ngoài việc chấm dứt mạch 3 trận không biết đến mùi thắng lợi tại Premier League., West Ham cũng xây chắc vị trí thứ 4 của mình khi tạm gia tăng cách biệt với Arsenal lên thành 4 điểm.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top