Thể thao trong nước

Thừa Thiên Huế chính thức chia tay giải U19 quốc gia

ClockThứ Bảy, 02/03/2019 20:49
TTH.VN - Chia tay giải U19 quốc gia 2019 với 3 trận thua, 1 trận hòa ở lượt về vòng loại, chắc chắn BHL cùng những chân sút trẻ Thừa Thiên Huế có nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

Lượt về vòng loại U19 quốc gia: Áp lực đè nặng đội chủ sân Tự Do

Dù mang tính thủ tục khi sớm bị loại sau 3 trận thua liên tiếp ở lượt về trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (1-2), Sông Lam Nghệ An (1-2) và Thanh Hóa (2-3), nhưng với tâm thế cống hiến, đội chủ nhà Thừa Thiên Huế đã có một trận đấu đầy quyết tâm trước SHB Đà Nẵng chiều 2/3 ở trận cuối lượt về khuôn khổ vòng loại U19 quốc gia 2019.

Một pha ngăn cản tấn công của U19 Thừa Thiên Huế (áo trắng) trước U19 SHB Đà Nẵng

Nhập cuộc bằng lối chơi phóng khoáng, không toan tính, ngay từ những phút đầu hiệp một, những chân sút trẻ Cố đô nhanh chóng dâng cao với những pha đánh biên khá sắc sảo, liên tiếp tạo áp lực về phía khung thành SHB Đà Nẵng – đội đã giành vé lọt vào vòng chung kết.

Bên phần sân đối diện, do đã chính thức có mặt ở vòng chung kết, đại diện sông Hàn tung vào sân đội hình với nhiều chân sút dự bị cùng lối chơi không quá thiên về phòng ngự nhằm tạo cơ hội cho các chân sút ít được ra sân có thêm điều kiện cọ xát.

Lối chơi đôi công khiến trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh khi 2 đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Đến phút 18, SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Và đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, bất chấp những nỗ lực san bằng cách biệt của đội chủ sân Tự Do.

Sang hiệp hai, sau những điều chỉnh chiến thuật bên phía Thừa Thiên Huế nhanh chóng phát huy hiệu quả khi sau 15 phút nhập cuộc, những chân sút trẻ Cố đô đã có bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ở những phút còn lại của trận đấu, dù tốc độ được 2 bên liên tục đẩy lên cao nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top