ClockThứ Hai, 26/07/2021 08:08

Thừa Thiên Huế có 243 bài thi tốt nghiệp THPT đạt điểm 10

TTH.VN - Sáng 26/7, Thừa Thiên Huế chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2021.

An tâm về một kỳ thi trong mùa dịchĐảm bảo an toàn cho thí sinh ở vùng có dịchĐảm bảo hiệu quả và an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Môn Ngữ văn xuất hiện điểm 10

Thí sinh vào phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Toàn tỉnh có trên 13.300 thí sinh đăng ký dự thi. Phổ điểm thi của thí sinh năm nay tương đương năm ngoái. Đáng mừng, có 243 thí sinh đạt điểm 10 gồm: văn: 1 thí sinh, toán: 1 thí sinh, địa lý: 1 thí sinh, hóa: 18 thí sinh, sinh: 23 thí sinh,  Anh văn: 52 thí sinh, Giáo dục công dân: 147 thí sinh. Các môn lịch sử và vật lý không có thí sinh đạt điểm 10.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn xin phúc khảo tại nơi đã đăng ký dự thi. Thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi từ ngày 26/7 đến 5/8.

Thí sinh cũng có quyền thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Năm nay, mỗi thí sinh được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ. Những thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh lưu ý cần ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

                                                                                                                                                       Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức. Công tác ôn tập dành cho các em học sinh cuối cấp THPT cần được quan tâm và chuẩn bị sớm ngay từ bây giờ.

Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả
Cô nữ sinh miền quê và giải nhất môn văn cấp tỉnh

Trong kỳ thi học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh năm học 2023 – 2024, nữ sinh Đặng Ty Gôn, lớp 12 B9, Trường THPT Phan Đăng Lưu đạt điểm số 17/20, giành giải Nhất môn Ngữ văn. Đây là quả ngọt cho quá trình đam mê, tâm huyết đối với văn chương của cô nữ sinh này.

Cô nữ sinh miền quê và giải nhất môn văn cấp tỉnh

TIN MỚI

Return to top