ClockThứ Tư, 31/07/2019 17:56

Thừa Thiên Huế Cuối tuần 1019 với nhiều bài, phóng sự hấp dẫn

TTH.VN - Trong đó bài: “Các ban nhạc trẻ: Đam mê nhưng thiếu “đất diễn” của tác giả Hữu Phúc được lựa chọn ở vị trí vedette của Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1019, ra thứ 5, ngày 1/8/2019.

Đón đọc thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế số 7660, thứ ba, ngày 30/7/2019Đón đọc Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1018Càng vào sau, dự án càng lớn

Trang bìa Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1019

Dù chưa phải là “thủ phủ” đào tạo ca sĩ, nhạc công, nhưng với vùng đất giàu văn hóa, truyền thống như Huế vẫn là điều kiện tốt để các ban nhạc, nhạc công, ca sĩ… phát triển tài năng. Và điều đó đã từng được khẳng định khi cách nay chừng 10-15 năm, có không ít ban nhạc trẻ nổi đình, nổi đám. Mỗi khi xuất hiện, họ không chỉ khuấy động sân khấu mà còn truyền lửa đam mê đến rất nhiều bạn trẻ.

Thời “hoàng kim” đó dường như không còn lặp lại khi hiện nay Huế vẫn có một số ban nhạc trẻ, song họ rất chật vật trong việc kiếm “đất diễn”. Vì thiếu tài năng hay người hâm mộ quay lưng? Câu trả lời sẽ có trên báo in.

Ở mục Diễn đàn, trang 2 có thông tin đáng chú ý về việc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội vừa có văn bản yêu cầu 45 trường đại học dừng tuyển sinh bậc cao đẳng và trung cấp. Trong đó, Thừa Thiên Huế có Học viện Âm nhạc Huế. Vấn đề là tại sao Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp lại lên tiếng về việc này, mà đáng ra nó phải là vấn đề của ngành giáo dục và đào tạo? Tác giả Nguyên Lê sẽ phân tích kỹ vấn đề này trong bài: “Trả về đúng chức năng”.

* Ở trang gặp gỡ là vấn đề được bạn đọc quan tâm về việc giám sát trực tuyến sát hạch lái ô tô, khi gần đây nhu cầu học lái ngày càng nhiều và dường như đợt sát hạch nào cũng quá tải.

Vì sao phải giám sát trực tuyến? Có phải do trước đây việc sát hạch lái ô tô chưa được công khai minh bạch dẫn đến có hiện tượng tiêu cực? Và giám sát trực tuyến sẽ loại bỏ được những vấn đề này? Câu trả lời sẽ được ông Lê Công Diễn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải trả lời cụ thể. Kính mời quý bạn đọc đón đọc.

Bạn đã ăn món hà rì bao giờ chưa? Tôi đồ rằng, chỉ nghe tên thôi thì rất ít người đoán được là món gì? Muốn biết hà rì là gì và cách chế biến như thế nào, vị nó ra sao, kính mời bạn đọc Nhớ hà rì béo bùi mùi sả ở mục Dư vị, trang 5 bạn nhé!

"Khát vọng A Lưới" - Phóng sự đáng đọc tuần này

* "Khát vọng A Lưới” cũng là bài đáng đọc trên số này. Với cách nghĩ, cách làm năng động, không ngại thất bại, biết cách ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mới vào sản xuất, trồng trọt... và tận dụng các lợi thế về cảnh quan thiên nhiên để khai thác phát triển du lịch của người trẻ, A Lưới ngày càng phát triển. Các đặc sản của A Lưới không chỉ về xuôi mà còn vào siêu thị và các điểm du lịch của A Lưới đã hút khách gần xa.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1019 còn nhiều bài viết thú vị khác.

Kính mời quý bạn đọc đón đọc báo in!

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top