ClockThứ Tư, 28/08/2013 16:46

Thừa Thiên Huế được thực hiện song song hai đề án đô thị và cơ chế đặc thù

TTH.VN - Chiều 28/8, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương cho tiến hành song song xây dựng Đề án phân loại đô thị Huế và Đề án đưa tỉnh Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương và cơ chế đặc thù đối với đô thị Thừa Thiên Huế.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Xây dựng và các Bộ ngành liên quan khẩn trương xây dựng điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế; rà soát, hoàn chỉnh nội dung các Đề án, đề xuất cụ thể về áp dụng cơ chế đặc thù cho việc thành lập đô thị Thừa Thiên Huế.

 

Phát triển đô thị Huế theo hướng “đô thị sinh thái, cảnh quan, di sản, văn hóa và thân thiện với môi trường" là mục tiêu hướng đến của Thừa Thiên Huế

 
 
Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang quyết tâm đầu tư phát triển đô thị theo hướng “đô thị sinh thái, cảnh quan, di sản, văn hóa và thân thiện với môi trường”. Đây là mô hình đô thị phù hợp với vùng đất có Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản thế giới, có nhiều di sản văn hóa – lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và truyền thống văn hóa của một cố đô, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, mang những đặc thù riêng. Trong những năm qua mặc dù tỉnh đã có nhiều cố gắng đầu tư đạt được các tiêu chí đô thị loại 1 theo quy định, nhưng trong điều kiện hiện nay là rất khó khăn và cần sự nỗ lực lâu dài.
 
Vì vậy, việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tiến hành song song xây dựng Đề án phân loại đô thị Huế và Đề án đưa tỉnh Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương và cơ chế đặc thù đối với đô thị Thừa Thiên Huế là tiền đề quan trọng để tháo gỡ khó khăn mà tỉnh Thừa Thiên Huế đang có trong tiến trình đưa toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

TIN MỚI

Return to top