ClockChủ Nhật, 04/07/2021 13:16

Thừa Thiên Huế ghi nhận 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 mới

TTH.VN - Trước đó, ngày 29/6/2021 anh Th. di chuyển từ Đà Nẵng đến thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngày 3/7, anh Th. được xác định nhiễm SARS-CoV-2 và chị N. có tiếp xúc trực tiếp với anh Th.

“Hết dịch ba sẽ về”Nhất định cuộc sống sẽ an lành trở lại

Sáng 4/7, chị N. có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2. Nếu được Bộ Y tế công bố, đây là ca nhiễm COVID-19 thứ 6 của Thừa Thiên Huế trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm đã tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng về trường hợp Nguyễn Anh Th., vào ngày 3/7/2021, tại chốt kiểm tra y tế Nghĩa Điền, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi có kết quả test nhanh dương tính với SAR-CoV-2. Vợ anh Th. cũng có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 ngày 2/7.

Thông báo khẩn của ngành y tế Thừa Thiên Huế

Về lịch trình di chuyển, ngày 29/6/2021 đến ngày 2/7, chị N. tiếp xúc gần với F0 là anh Th., khi anh Th. lái xe từ Đà Nẵng ra thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, để bốc gạch men. 

Kết quả xác minh, tại thôn Phước Hưng, anh Th. đã ở lại đêm tại nhà chị N. (do xe bị hỏng), trong đêm không đi đâu, chỉ tiếp xúc với 03 người trong nhà chị N.

Ngày 30/6, lúc 6h30 chị N. đi chợ Lộc Thủy (có đeo khẩu trang) để mua hàng hóa nhu yếu phẩm sinh hoạt gia đình, lúc về ghé quán cà phê Mộc và về nhà.

Lúc 15h cùng ngày theo xe anh Th. đi Lao Bảo, Quảng Trị để giao hàng. Dọc đường có ghé quán cháo cá trước mặt Bệnh viện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị để ăn tối lúc khoảng 19g00. Khi đến Lao Bảo (Quảng Trị) thì ở tại khách sạn Sepon. Trong thời gian ở đây, ngoài tiếp xúc với nhân viên trong khách sạn, trường hợp nghi nhiễm còn đi uống cà phê trong khách sạn và ăn cơm quán đối diện khách sạn.

Ngày 1/7, ở tại Lao Bảo tỉnh Quảng Trị, có đến Gara ô tô Đức Nhân, Cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị, tiếp xúc với anh Lê Văn H. (quê quán ở thôn Đông Lái, xã Phong Thu, huyện Phong Điền; lúc 17h cùng ngày anh H. đã về Phong Điền).

Ngày 2/7,  lúc 10g00 chị N. cùng anh Th. quay trở lại Huế, dọc đường có ghé cây xăng 24 ở đường tránh Huế để đổ xăng (chị N. có xuống trả tiền, tiếp xúc với người trong cây xăng). Sau đó về đến nhà xã Lộc Thủy, Phú Lộc lúc 22g00 và ở đó không đi đâu cả.

Ngày 3/7, buổi sáng chị N. có đi chợ Lộc Thủy để mua thức ăn của gia đình (tiếp xúc bà L.), mua dưa hấu (hàng trái cây chị H.). Lúc 9h đến trả tiền tại của hàng điện thoại Điện máy xanh ở xã Lộc Thủy, sau đó về nhà nghe tin anh Th. nghi nhiễm nên ở nhà không đi đâu.

Lúc 14h, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tiến hành điều tra dịch tễ, đến lúc 20h đã xác định 9 F1 và 46 F2 tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Kết quả truy vết những trường hợp tiếp xúc gần, ngành y tế đã xác định 9 F1 (trong đó có trường hợp Nguyễn Thị N.) và tổ chức cách ly tập trung tại T4 của tỉnh; xác định 46 F2, cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Hiện nay, các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp truyền thông về trường hợp nghi nhiễm mới nhất này để người dân chủ động khai báo. Đồng thời, tiếp tục rà soát những người có liên quan, các trường hợp F1, F2 để xử lý và tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top