ClockThứ Tư, 22/06/2022 14:31

Thừa Thiên Huế mong muốn được hỗ trợ phát triển năng lực địa phương

TTH.VN - Là chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khi tham gia tọa đàm tham vấn cấp tỉnh về dự án "Tăng cường năng lực địa phương” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp với Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức ngày 22/6.

Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Brycen thực hiện dự án đầu tưTăng tốc giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thôngMạn đàm một phút tĩnh tâm của doanh nhân

Cùng dự tọa đàm còn có ông Robert Greenan, Quyền Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Bradley Bessire, Phó Giám đốc Quốc gia USAID/Việt Nam; đại diện Học viện Chính sách và Phát triển cùng các sở, ban, ngành, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại tọa đàm

Dự án “Phát triển năng lực địa phương” (gọi tắt là LCD) nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chung giữa USAID và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến hết năm 2028, trị giá khoảng 24,9 triệu đôla Mỹ. Dự án sẽ được thực hiện trong thời gian 5 năm (10/2022 - 9/2027). Trong giai đoạn 1, dự án sẽ thí điểm ở 3 tỉnh đại diện cho 3 miền Bắc-Trung-Nam, dự kiến bao gồm: Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ.

Với mục tiêu tăng cường năng lực của chính quyền địa phương và các tổ chức địa phương, dự án tập trung các hoạt động gắn kết giữa chính quyền địa phương với các tổ chức địa phương và các bên liên quan nhằm chuẩn hóa quy trình hoạch định chính sách một cách minh bạch, thực hiện chính sách hiệu quả và cung cấp dịch vụ công tốt nhất hơn cho người dân.

Phát biểu tại tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương bày tỏ mong muốn, USAID hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế trong nâng cao năng lực của các cấp chính quyền địa phương nhằm triển khai hiệu quả các chính sách, kế hoạch, đồng thời tăng cường sự tương tác giữa chính quyền địa phương, khu vực tư nhân và các bên có liên quan khác. Trong đó có các đối tượng yếu thế trong xã hội để nâng cao chất lượng về phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết sẽ chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thúc đẩy triển khai thành công dự án trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top