ClockThứ Năm, 13/09/2018 14:31

Thừa Thiên Huế - Những minh chứng lịch sử

TTH.VN - Sáng 13/9, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức hội thảo “Thừa Thiên Huế - Những minh chứng lịch sử”.

Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"Nâng tầm hoạt động của Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế

 

PGS. TS Đỗ Bang, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh trình bày báo cáo tổng thuật và đề dẫn hội thảo

Chương trình có sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu và nhiều nhà nghiên cứu tâm huyết về vùng đất Cố đô Huế.

Hội thảo tập trung vào 4 vấn đề chính: Về phân kỳ lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế; Vai trò của các thủ phủ, kinh đô thời quân chủ trên đất Thừa Thiên Huế; Vai trò của các sĩ phu yêu nước và chiến sĩ cách mạng đối với quê hương Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa Huế và vấn đề bảo tồn và phát triển.

“Thừa Thiên Huế - Những minh chứng lịch sử” đã khắc họa một số nét lớn về lịch sử của vùng đất đã có những đóng góp quan trọng trong lịch sử dân tộc từ thời nguyên thủy, nhà nước ra đời, thời quân chủ, các phong trào yêu nước và cách mạng cùng một số nhân vật lịch sử và di sản văn hóa mà trước đây chưa có một cuộc hội thảo khoa học về chủ đề này được thực hiện và công bố.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, đây là dịp để nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan lịch sử vùng đất Thừa Thiên Huế tồn tại và phát triển, để từ đó có cách nhìn đúng đắn trong việc hoạch định chính sách phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế cho hiện tại và trong tương lai.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top