ClockThứ Tư, 12/12/2018 14:59

Thừa Thiên Huế phấn đấu lọt top 10 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

TTH.VN - Phấn đấu chỉ số cải cách hành chính (CCHC - PAR Index) của tỉnh năm 2019 thuộc nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước là chỉ tiêu hàng đầu của kế hoạch CCHC tỉnh năm 2019 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Tháo gỡ vướng mắc cho các đơn vị giao dịchGắn cải cách hành chính với công tác xây dựng, chỉnh đốn ĐảngPhú Lộc tổ chức Hội thi Cải cách hành chínhTư vấn về cải cách hành chính phải đặt lợi tích công dân, tổ chức lên hàng đầuXây dựng trung tâm hành chính công cấp huyện hiện đại, hiệu lực, hiệu quảTừ tháng 4/2018 sẽ tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 65 cơ quan, đơn vịCải cách hành chính: Đột phá vì nền hành chính phục vụCải cách hành chính, người bệnh hài lòng

Giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Theo đó, năm 2019 tỉnh đẩy mạnh công tác CCHC trọng tâm là tiếp tục đổi mới sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế tại các các bộ phận, đầu mối trực thuộc sở, ban, ngành và UBND cấp huyện tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đồng thời, giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ hướng tới nền hành chính kiểu mẫu; chuyển biến mạnh mẽ hiện đại hóa nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất và hội nhập nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh....

Một số chỉ tiêu đáng chú ý: Đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được ban hành đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo chất lượng; 100% thủ tục hành chính (TTHC) từ cấp xã đến cấp tỉnh được quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; đảm bảo mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về TTHC đạt trên 80%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt trên 80%.

100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; 50% TTHC được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên, trong đó có 20% TTHC được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4…

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế duy trì top 5 về chỉ số PAR INDEX năm 2021

Đó là kết quả được công bố sáng nay tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 (SIPAS). UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tham dự hội nghị.

Thừa Thiên Huế duy trì top 5 về chỉ số PAR INDEX năm 2021
Return to top