ClockThứ Ba, 18/10/2016 20:27

Thừa Thiên Huế phấn đấu nằm trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước về cải cách hành chính

TTH - Chiều 18/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 02 – NQ/TU của Tỉnh ủy và Chương trình hành động của UBND tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước trên địa bàn, giai đoạn 2016 2020. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị.

Từ nay đến năm 2020, Thừa Thiên Huế phấn đấu nằm trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước về thực hiện CCHC; các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI), chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) của tỉnh xếp ổn định trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu của cả nước. Nhiệm vụ đề ra là tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế; cải cách tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính Nhà nước; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; từng bước hiện đại hóa nền hành chính.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, sau hội nghị sẽ rà soát, nắm từng công việc cụ thể về việc triển khai nghị quyết, xây dựng bằng được một nền hành chính vì Nhân dân phục vụ, có môi trường thân thiện, làm hài lòng người dân, thủ tục đơn giản. Mục tiêu cuối cùng là xây dựng nền CCHC đồng bộ, tạo thế mạnh để thu hút đầu tư.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn tỉnh năm 2023 đạt 47,3%, tăng 22,3% so với năm 2022 và 28,3% so với năm 2021. DVCTT đang chuyển dần từ cán bộ hướng dẫn làm thay sang công dân tự làm.

Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến
Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của TP. Huế cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp (DN) thực hiện các TTHC nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Động lực cho phát triển

Xác định tầm quan trọng của cải cách hành chính (CCHC) nhằm thu hút đầu tư, UBND thị xã Hương Trà ban hành nhiều kế hoạch, giải pháp và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật, rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC); công, khai minh bạch các TTHC trên tất cả các lĩnh vực tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) theo cơ chế một cửa từ thị xã đến các xã, phường trên địa bàn.

Động lực cho phát triển

TIN MỚI

Return to top