ClockThứ Hai, 07/03/2022 18:10

Thừa Thiên Huế tăng cường hợp tác nhiều mặt với các địa phương Italia

TTH.VN - Chiều 7/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp xã giao đoàn Đại sứ quán ItaliaTiềm năng hợp tác Việt Nam - Italy còn rất lớn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 4 từ phải sang) tặng quà lưu niệm đến ngài đại sứ 

Thay mặt đoàn, ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Ngài Antonio Alessandro cho biết, thời gian qua,  Thừa Thiên Huế và Italia đã có một số chương trình hợp tác tích cực trên các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, kinh tế.

Ngài Antonio Alessandro cũng ghi nhận sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh trong việc triển khai các dự án của Italia trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là dự án hợp tác với trường Đại học Y Dược Huế trong phát triển y tế. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục hỗ trợ để có sự hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và y tế.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Italia, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam thời gian vừa qua. Đặc biệt là trong một số chương trình hợp tác tích cực trên các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, kinh tế, viện trợ phát triển…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực với Chính phủ và các địa phương thuộc Italia. Trong đó, đề nghị Chính phủ Italia, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện ưu tiên các nguồn hỗ trợ về kinh phí, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật cho các dự án, chương trình tại địa phương, đặc biệt là trên lĩnh vực về y tế, giáo dục. Thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và vùng Veneto dựa trên biên bản thỏa thuận hữu nghị ký kết từ năm 2012, đặc biệt là trên các lĩnh vực thế mạnh của vùng như y tế, giáo dục, quản lý đầm phá…

Đồng thời xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư các dự án công nghiệp chế tạo, chế biến nông lâm thủy sản; sản xuất hàng thời trang; dự án du lịch nghỉ dưỡng và quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng quy hoạch, phát triển du lịch, y tế, nông nghiệp, thủy sản, quản lý bền vững vùng ven biển và đầm phá ứng phó với biển đổi khí hậu.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Return to top