ClockThứ Năm, 25/06/2015 07:33

Thừa Thiên Huế tổ chức đoàn viếng GS.TS Trần Văn Khê

TTH - Sau một tháng trở bệnh nặng, rạng sáng ngày 24/6, GS.TS Trần Văn Khê đã trút hơi thở cuối cùng tại TP. Hồ Chí Minh, hưởng thọ 94 tuổi.

Đối với Thừa Thiên Huế, GS.TS Trần Văn Khê là người có đóng góp rất lớn trong quá trình lập hồ sơ để Âm nhạc cung đình Việt Nam - Nhã nhạc Huế được UNESCO công nhận, giới thiệu di sản văn hóa này ra bạn bè quốc tế cũng như đưa ra những quyết sách khẩn cấp, đúng hướng để bảo tồn và phát huy giá trị của di sản.

Lễ viếng GS.TS Trần Văn Khê bắt đầu từ trưa 26/6. Ghi nhớ sâu sắc những đóng góp của GS.TS Trần Văn Khê với âm nhạc truyền thống Việt Nam nói chung, âm nhạc truyền thống cung đình Huế nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đoàn công tác vào TP. Hồ Chí Minh để viếng GS.TS và chia buồn cùng gia đình. Dự kiến ông Lê Trường Lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh sẽ dẫn đầu đoàn, cùng đại diện các ban ngành liên quan.
Là đơn vị nhận được nhiều sự quan tâm của GS.TS Trần Văn Khê, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng tổ chức đoàn viếng và chia buồn cùng gia đình GS.TS, đồng thời đóng góp ban đầu 5 triệu đồng cho quỹ giải thưởng Trần Văn Khê, dành cho những công trình nghiên cứu về âm nhạc.
Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top