ClockThứ Tư, 07/03/2018 15:54

Thừa Thiên Huế và Quảng Nam ký kết quy chế phối hợp quản lý bảo vệ rừng

TTH.VN - Sáng ngày 7/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra hội nghị ký kết quy chế phối hợp quản lý bảo vệ rừng vùng giáp ranh hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Hỗ trợ sinh kế để bảo vệ rừngRa mắt lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách sông HươngBảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn A LướiBảo vệ rừng đầu nguồn sông BồVẫn chưa quy định rõ trách nhiệm bảo vệ rừng của các bên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính phát biểu tại lễ ký kết

Quy chế phối hợp quản lý bảo vệ rừng giáp ranh hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam được ký kết giữa Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam và Vườn Quốc gia Bạch Mã. Theo đó các đơn vị trên sẽ phối hợp trao đổi thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; phối hợp tuần tra, kiểm tra, truy quét bảo vệ rừng; phòng cháy chữa cháy rừng và xử lý vi phạm; phối hợp trong công tác giống cây trồng lâm nghiệp...

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo hai địa phương cho biết, ký kết quy chế phối hợp quản lý bảo vệ rừng là việc làm hết sức cần thiết giữa hai địa phương, đảm bảo cho tài nguyên rừng khu vực giáp ranh được bảo vệ và phát triển một cách bền vững.

Trên cơ sở những nội dung đã ký kết, lãnh đạo hai địa phương đề nghị các cấp, các ngành, các chủ rừng 2 tỉnh tập trung nỗ lực tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng. Sử dụng hợp lý các giá trị đa dạng sinh học và các dịch vụ môi trường rừng gắn với việc triển khai các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội nhằm tạo công ăn việc làm, phát triển sinh kế, góp phần giảm nghèo bền vững cho người dân vùng khó khăn miền núi.

Bên cạnh đó, cần huy động các nguồn lực tham gia quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn tính đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và phát triển rừng bền vững.

Được biết, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam là hai tỉnh liền kề, có vùng giáp ranh hầu hết là rừng tự nhiên, có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, giàu có về đa dạng sinh học. Đặc biệt tại khu vực này có hai khu rừng đặc dụng quan trọng là Vườn Quốc gia Bạch Mã và Khu bảo tồn Sao La.

Trong những năm qua, các đơn vị Kiểm lâm vùng giáp ranh đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng, nhiều vụ xâm hại tài nguyên rừng được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, vốn rừng cơ bản được giữ vững.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top