Thể thao
Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Liverpool 0-1 Brighton

Thua trận thứ 2 liên tiếp tại Anfield, Liverpool hụt hơi trước thành Manchester

ClockThứ Năm, 04/02/2021 12:28
TTH.VN - Sau trận thắng tưng bừng 3-1 trước West Ham tại vòng 21, Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của Alisson Becker do thủ thành người Brazil đang bị ốm. Ngoài ra, Sadio Mane cũng không được HLV Juergen Klopp điền tên vào danh sách thi đấu khi cựu sao của Southampton đang có dấu hiệu bị quá tải.

Thua muối mặt trước Burnley, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địchThảm bại tại Emirates, Chelsea dậm chân tại chỗHủy diệt Palace, Lữ đoàn đỏ tiếp tục cho thấy bản lĩnh của nhà vô địchHàng công thi đấu thăng hoa, Quỷ đỏ chen chân vào Top 3Đè bẹp West Ham, The Blues trở lại cuộc đua vô địch

Hàng công của Liverpool, đặc biệt là Salah đã có một ngày kém duyên- Ảnh Internet

Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Brighton đang ngụp lặn ở khu vực cuối bảng xếp hạng.

Ngay phút thứ 3, các cổ động viên của The Kop đã phải ôm đầu tiếc nuối khi đội trưởng Jordan Henderson có đường chuyền dài tuyệt hảo để Salah băng xuống đối mặt với Robert Sanchez nhưng cú lốp bóng của tiền đạo người Ai Cập lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

Brighton lại thể hiện được sự nguy hiểm trong các pha phản công dù không cầm bóng quá nhiều. Họ chính là đội tạo ra tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên. Đáng tiếc là hậu vệ Dan Burn lại đệm bóng lên trời khi anh chỉ đứng cách khung thành Liverpool chừng vài mét sau nỗ lực đột phá của Maupay ở phút 24. Sau đó không lâu, đến lượt March uy hiếp khung thành của Liverpool sau một cú sút xa uy lực nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc. Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Maupay có pha không chiến thành công từ quả tạt của March nhưng đưa bóng đi thiếu chính xác.

Liverpool thi đấu rất bế tắc khi chỉ biết tập trung vào mỗi bài tấn công biên nhưng hầu hết các quả tạt của họ đều không đưa được bóng đến vị trí mà Mo Salah hay Roberto Firmino chờ sẵn. Chính vì thế, hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không sáng sủa hơn với Liverpool. Trong lúc còn đang mải mê tìm kiếm bàn thắng, họ còn bị dội một gáo nước lạnh khi để cho đối phương chọc thủng lưới. Phút 56, March có pha chuyển hướng tấn công cực tốt tạo điều kiện cho Burn đánh đầu chuyền bóng vào vòng cấm. Trung vệ trẻ Nathaniel Phillips đã phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Alzate dứt điểm ở cự li gần. Cú đá của Alzate mặc dù không trúng vào bóng nhưng cái chạm bóng bằng đùi của cầu thủ này vẫn đủ độ khó để hạ gục được thủ thành Kelleher.

Phút 63, Thiago Alcantara có quả treo bóng tinh tế giúp Firmino đối mặt với thu thành Sanchez nhưng một thoáng chần chừ của tiền đạo người Brazil đã giúp cho một cầu thủ của Brighton phá bóng ngay trước mũi giày của Firmino. 5 phút sau, lại là Firmino có cơ hội đối mặt với Sanchez sau cú đánh đầu chuyền bóng của Trent Alexander-Arnold nhưng thủ thành của Brighton là người chiến thắng trong pha bóng này. Đến phút 70, đến lượt Salah bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi cầu thủ mang áo số 11 bên phía Liverpool dứt điểm lên trời sau quả căng ngang như đặt của Alexander-Arnold.

Alzate ghi bàn duy nhất, bắn hạ Liverpool ngay tại Anfield- Ảnh Internet

Trong những phút cuối, Liverpool buộc phải mạo hiểm đẩy cao đội hình nhưng vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đã vậy, họ còn để cho Brighton tổ chức những đợt phản công rất nguy hiểm. Công bằng mà nói, nếu thủ môn Kelleher không chơi xuất sắc, chẳng hạn như ở tình huống anh đổ người ngăn chặn pha đặt lòng hiểm hóc của Gross ở phút 75 thì đội chủ nhà còn có thể thua thêm.

Chung cuộc, Lữ đoàn đỏ ngậm ngùi nhận thất bại tối thiểu trước Brighton ngay tại Anfield. Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp Liverpool gục ngã ngay trên thánh địa của họ. Thầy trò Klopp hiện kém đội dẫn đầu Man City đến 7 điểm (40 so với 47) và có nguy cơ bị nửa xanh thành Manchester nới rộng khoảng cách vì đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn còn 1 trận chưa đá.

Kết quả vòng 22 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 4/2:

Burnley 0-2 Man City

Fulham 0-2 Leicester

Leeds 1-2 Everton

Aston Villa 1-3 West Ham

Liverpool 0-1 Brighton

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top