ClockThứ Ba, 22/09/2020 14:00

Thuần thục, bền bỉ

TTH - Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cơ động thực hiện các nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của cấp trên. Để trở thành những người lính trinh sát họ phải qua lớp huấn luyện võ thuật và nhiều thử thách khắc nghiệt khác.

Xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ

Lính trinh sát biểu diễn nội dung vượt tường lửa

Thượng úy Hồ Trọng Trung, Trung đội trưởng Trung đội Trinh sát đặc nhiệm cho biết: Những bài học võ thuật khó, luyện tập với cường độ cao, nhưng ý thức được những khó khăn gian khổ của một người lính trinh sát đặc nhiệm và sự động viên khích lệ lẫn nhau, các anh em trong đơn vị từng bước vượt qua khó khăn. Tất cả cán bộ, chiến sĩ đều phải rèn luyện thuần thục các bài tập, đòn thế chiến đấu cũng như các kỹ, chiến thuật tổng hợp đánh bắt, tiêu diệt địch.

Ngay từ đầu năm, Cấp ủy, Chỉ huy Đại đội tiến hành xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện sát với yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời điều chỉnh các Kế hoạch A, A2 phù hợp với đặc điểm, tình hình, yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức trinh sát thực địa nắm chắc các mục tiêu, tiến hành luyện tập thành thục các phương án chiến đấu, sẵn sàng đối phó thắng lợi khi có tình huống xảy ra. Quá trình huấn luyện, đơn vị thường xuyên kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành, lấy thực hành là chính, huấn luyện theo phương châm cơ bản, thiết thực, vững chắc, đồng bộ và chuyên sâu; tập trung huấn luyện vào các khâu yếu, mặt yếu và tổ chức rút kinh nghiệm ngay tại thao trường. Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hàng năm không ngừng được nâng cao.

Trong huấn luyện các phương án chiến đấu bảo vệ đơn vị, phòng chống bạo loạn, chống khủng bố bảo vệ các mục tiêu trọng điểm luôn được cán bộ, chiến sĩ đơn vị tập trung nghiên cứu, tổ chức luyện tập sát với điều kiện, kế hoạch chiến đấu.

Gắn với huấn luyện, đơn vị thường tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ hành quân xa, mang vác nặng, trong đó chú trọng vào chiến sĩ năm thứ nhất và chiến sĩ trinh sát; riêng Trung đội trinh sát đặc nhiệm còn tổ chức huấn luyện các bài bơi vũ trang, chạy vũ trang...

Đại úy Trần Minh Dương, Đại đội trưởng Đại đội 20 trinh sát cho biết: Bên cạnh việc nâng cao chất lượng huấn luyện, chúng tôi còn quan tâm đến thể lực cho từng cán bộ chiến sĩ; đảm bảo chế độ ăn uống, luyện tập để cán bộ, chiến sĩ có sức khỏe bền bỉ và độc lập tác chiến được trong mọi địa hình, thời tiết, kể cả vào ban đêm...

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng cơ động, chiến đấu... Đại đội 20 Trinh sát còn nắm bắt tình hình, tham mưu và xử lý có hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi thời điểm.

Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về với dân.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác: “...Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, có chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù.

Về với dân
Viết tiếp hành trình quân ngũ

Là một thanh niên dân tộc Pa Kô, chàng thanh niên trẻ Hồ Văn Nanh (sinh năm 1996, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới) tự nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS). Sau thời gian huấn luyện, học tập, với sự nỗ lực của bản thân, chiến sĩ Hồ Văn Nanh đã thi đậu Trường Sĩ quan chính trị và tiếp tục phục vụ lâu dài trong quân ngũ trước sự tự hào của gia đình, đồng đội.

Viết tiếp hành trình quân ngũ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Mialala với hành trình bền bỉ cùng các sản phẩm từ chất liệu lụa satin

Lụa satin là chất liệu quen thuộc trong lĩnh vực thời trang. Diện những bộ đồ lụa bóng sáng khiến người mặc luôn được tôn lên vẻ sang trọng, thanh lịch. Mialala đã ứng dụng chất liệu này vào việc thiết kế, sản xuất đồ ngủ, đồ mặc nhà cao cấp. Hành trình của Mialala vô cùng bền bỉ với chất liệu độc đáo này.

Mialala với hành trình bền bỉ cùng các sản phẩm từ chất liệu lụa satin
Chuẩn bị chu đáo, huấn luyện chất lượng

Đến thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế, ban CHQS 36 xã, phường và 189 đơn vị tự vệ đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Chuẩn bị chu đáo, huấn luyện chất lượng
Return to top