ClockThứ Bảy, 01/12/2018 12:51

Thức ăn thừa trong nhà chờ xe buýt

TTH - Hình ảnh các bạn nhìn thấy trong bài là một cái thùng đựng chứa thức ăn thừa. Nó được ai đó đặt ngay trong bến chờ xe buýt tuyến Huế- Phong Điền, gần cổng Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế (41 Nguyễn Huệ-TP. Huế).

Chuyện phản cảm trên cầu Dã ViênRác quảng cáo rơi đầy phốMất mỹ quan ở cửa Chánh Tây

Xô đựng thức ăn thừa nhếch nhác, hôi hám được đặt tại nhà chờ xe buýt trên đường Nguyễn Huệ (TP. Huế)

Cái thùng trông rất gớm giếc, lềnh bềnh thức ăn thừa và hôi thối. Nó được đặt sát nơi hành khách ngồi chờ xe buýt, xung quanh rơi vãi thức ăn thừa, rác. 

Cách đây vài hôm,  chúng tôi đến bến chờ trên để đợi xe. Hành khách khá đông nhưng họ không thể ngồi chờ cạnh thùng chứa thức ăn thừa nên phải đứng trên vỉa hè, đợi xe giữa trời nắng nóng.

Sau đó, kiểm tra nhiều lần, chúng tôi vẫn thấy chiếc thùng nằm nguyên chỗ cũ. Có lẽ nó đã tồn tại từ lâu, là nơi đổ thức ăn thừa của các hàng quán trước cổng Bệnh viện Trường đại học Y Dược.

Mong rằng, khi bài báo này đến tay bạn đọc, chiếc thùng phản cảm kia sẽ được cất bỏ, trả lại sự sạch sẽ cần thiết cho bến chờ xe buýt nằm ngay trên tuyến đường lớn, trung tâm của thành phố Huế.

Nhật Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để riêng thức ăn thừa cho người chăn nuôi - cách phân loại rác ý nghĩa

Tại tuyến đường kiệt 131 đường Trần Phú và kiệt 93 đường Đặng Huy Trứ - phường Phước Vĩnh, TP. Huế, không biết xuất phát từ bao giờ, người dân nơi đây đã có thói quen, nếp sống gom thức ăn thừa và treo ở cổng, hoặc hàng rào cho người chăn nuôi nhận về. Đây là cách phân loại rác thải ý nghĩa góp phần xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Để riêng thức ăn thừa cho người chăn nuôi - cách phân loại rác ý nghĩa
Cho đến bao giờ?!!

Cắt ngang cổng chính Trường THPT Hai Bà Trưng (đường Lê Lợi - Huế) là một vệt lún gây mất mỹ quan và bất tiện cho các phương tiện giao thông vào ra, quay trở. Vệt lún này bị tạo nên bởi một con rãnh đào ngang trước đây để đặt ngầm cáp điện hay cáp viễn thông gì đấy khi lề đường Lê Lợi được cải tạo, nâng cấp.

Cho đến bao giờ
Cần xử lý nghiêm người rải vàng mã xuống sông, suối

Hiện tượng rải vàng mã xuống sông, suối, hồ vẫn còn xảy ra ở một vài nơi. Điều này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, mà còn gây ô nhiễm môi trường nước, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân…

Cần xử lý nghiêm người rải vàng mã xuống sông, suối
Rẻ nhưng phải sạch

Có việc về quê, chúng tôi chọn phương tiện xe buýt để đi. “Đi xe này vừa rẻ, lại chạy tuyến cố định, đến bến khá đúng giờ”, người thân ở quê tư vấn.

Rẻ nhưng phải sạch

TIN MỚI

Return to top