ClockThứ Tư, 17/04/2019 18:26

“Thúc đẩy giáo dục thông qua công tác khám tình nguyện tại cộng đồng"

TTH.VN - Đó là nội dung của buổi giao lưu do Liên hiệp các hội hữu nghị tỉnh tổ chức giao lưu giữa các sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế với Tổ chức Vets With A Mission, Hoa Kỳ vào chiều 17/4.

Tặng quà cho người dân cụm bản Ka Lô - LàoMẫu hình đẹp từ SODIĐẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

Tại buổi giao lưu, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ gửi tặng miễn phí 80 cuốn từ điển y khoa Anh-Việt cho các sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế, nhằm mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như khả năng ngoại ngữ cho các sinh viên Y khoa, đáp ứng các yêu cầu công việc trong tương lai và mở rộng cơ hội hòa nhập với cộng đồng quốc tế.

Trao từ điển cho sinh viên y khoa Trường ĐH Y Dược Huế

Sau buổi giao lưu, dự kiến từ ngày 18-25/4/2019, 40 sinh viên và giảng viên của Trường ĐH Y Dược Huế sẽ cùng các bác sĩ và chuyên gia tình nguyện Tổ chức Vets With A Mission, Hoa Kỳ tiến hành thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 800 trường hợp khó khăn ở thị trấn Khe Tre và xã Thượng Lộ (Nam Đông).

Các hoạt động trên nằm trong khuôn khổ Dự án thúc đẩy giao lưu giáo dục do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ nhằm tăng cường chia sẻ thông tin, kinh nghiệm học tập, phương pháp giảng dạy và hoạt động trao đổi thực địa thông qua các hoạt động thăm khám tình nguyện giữa giảng viên, sinh viên của các Trường Y khoa ở miền Trung Việt Nam với các Tổ chức nhân đạo hoạt động trong lĩnh vực Y tế của Hoa Kỳ. 

Tổ chức Vets With A Mission ra đời từ năm 1988 và bắt đầu hành trình  hàn gắn vết thương chiến tranh ở Việt Nam. Sau hơn 30 năm hoạt động, Vets With A Mission tài trợ hơn 3 triệu USD giúp một số khu vực ở Việt Nam bằng việc xây dựng các trạm y tế tại vùng nông thôn và cung cấp các khóa đào tạo y tế cơ sở nhằm nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng trong công tác khám chữa bệnh tại địa phương. Ngoài ra, tổ chức này cũng hỗ trợ các hoạt động cứu trợ cứu nạn thiên tai tại Việt Nam thông qua việc gửi các đội cứu trợ cứu nạn đến các vùng bão lũ....

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top