ClockThứ Ba, 21/06/2022 18:13

Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ

TTH.VN - Đó là mong muốn của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi làm việc với Đoàn Công tác USAID và Quyền Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam chiều 21/6.

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Đan Mạch tại Việt NamTạo cầu nối, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Trung QuốcTỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Brycen thực hiện dự án đầu tưBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xã giao Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tại buổi tiếp, hai bên dành thời gian trao đổi một số nội dung liên quan đến Dự án “Tăng cường năng lực địa phương” (LCD) và thảo luận về các ưu tiên của tỉnh trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cho 5 năm tới, bao gồm các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, thương mại và tăng trưởng kinh tế, dịch vụ xã hội cho các nhóm yếu thế cũng như các lĩnh vực phát triển khác.

Quyền Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Robert Greenan nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh và Hoa Kỳ đã có những bước phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực: văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế, kinh tế, thương mại và đầu tư, du lịch, khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu và trùng tu di sản, hỗ trợ người khuyết tật. Tỉnh đã có những bước tiến mạnh mẻ trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và những hỗ trợ nâng cao chất lượng sống của người dân nói chung và người khuyết tật nói riêng.

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh với Hoa Kỳ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị phía Hoa Kỳ quan tâm, giới thiệu các doanh nghiệp của Hoa Kỳ đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ,…

Trao đổi liên quan đến nội dung nâng cao đời sống và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân có cuộc sống tốt hơn, được hưởng nhiều dịch vụ tốt hơn thì giải pháp căn cơ là phải phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tạo ra một nền tảng tốt cho xã hội, các chính sách thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh tại địa phương, từ đó tạo ra công văn việc làm cho người dân địa phương. Vì vậy, việc phát triển kinh tế - xã hội sẽ có chiều sâu hơn trong việc chỉ tập trung hỗ trợ cho từng nhóm đối tượng cụ thể; và việc nâng cao năng lực địa phương sẽ là giải pháp hiệu quả nhất.

Về việc cung cấp dịch vụ cho người dân, hiện nay, tỉnh đang triển khai một cách hiệu quả ứng dụng “HueS” hay “Phản ánh hiện trường” của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng Đoàn Công tác USAID hỗ trợ, nghiên cứu phát triển sâu hơn về ứng dụng này trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

TIN MỚI

Return to top